Town Hall: Thailand's Cannabis Info Hub

กิจกรรมปัจจุบันจดหมายข่าวกัญชาไทย

กัญชาทางการแพทย์และข่าวปลอมของไทย

1 Mins read

ความจริงกำลังถูกเปิดเผย แม้ว่าสื่อจะมีอคติต่อต้านกัญชาเพิ่มมากขึ้นก็ตาม

ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเห็นว่านักข่าวกัญชากำลังประดิษฐ์และใช้เรื่องเล่าบางอย่าง

แต่เรื่องราวที่พวกเขาเล่าเกี่ยวกับกัญชาของไทยกลับใช้ไม่ได้กับความเป็นจริง

บ่อยครั้งที่ข้อผิดพลาดในเรื่องหนึ่งเป็นเพียงการคัดลอกคำและวลีเดียวกันกับที่นักข่าวกัญชาคนอื่นๆ ใช้

เป็นเรื่องง่ายที่จะเห็นวลีบทกลอนเดียวกันและการตีตราเดียวกันนั้นถือว่าใช้ได้

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นจากการพูดคุยที่สื่อได้รับจากความสนใจพิเศษซึ่งอยากให้กัญชาหายไป

ก่อนที่จะเริ่มต้นการผจญภัยในการหั่นและหั่นกัญชาทางการแพทย์ ฉันต้องการกำหนดหมวดหมู่ทั่วไปของกัญชาทางการแพทย์ตาม NHS ให้เป็นบรรทัดฐาน:

“กัญชาทางการแพทย์” เป็นคำกว้างๆ สำหรับยาที่ใช้กัญชาเพื่อบรรเทาอาการ

อีกตัวอย่างหนึ่งของความเรียบง่ายของความจริง

เปรียบเทียบสิ่งนี้กับภาพร่างของการเล่าเรื่องเท็จ: เสรีภาพที่มากเกินไปในกฎหมายกัญชานำไปสู่การใช้วัชพืชตามธรรมชาติ ซึ่งนำไปสู่ความสับสนวุ่นวาย และนำไปสู่การละเมิดกัญชาในหมู่ผู้เยาว์

หนทางเดียวที่จะหลุดพ้นจากความวุ่นวายคือรัฐบาลต้องทำให้วัชพืชธรรมชาติผิดกฎหมายอีกครั้ง

ได้โปรดอย่าใช้คำพูดของฉันเลย นี่คือจุดเริ่มต้นของฟีเจอร์ล่าสุดของ CBNC เกี่ยวกับกัญชาในประเทศไทย:

  • กว่าหนึ่งปีหลังจากที่ประเทศไทยรับรองการใช้กัญชาเพื่อสันทนาการอย่างถูกกฎหมาย นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศวางแผนที่จะยกเลิกกฎหมายดังกล่าวเพื่อพยายามยุติปริมาณล้นตลาดในปัจจุบันและนำผลประโยชน์ระยะยาวมาสู่อุตสาหกรรม
  • ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2565 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลายเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ ยกเลิกโทษทางอาญาต่อต้นกัญชา เพื่อให้สามารถปลูกและบริโภคได้อย่างอิสระ ตั้งแต่นั้นมา ตลาดกัญชาได้เปิดให้ทุกคนเข้าถึงได้ฟรี เนื่องจากธุรกิจต่างๆ เข้าสู่ภาคส่วนนี้โดยไม่ได้รับคำแนะนำด้านกฎระเบียบหรือผู้บริโภคเพียงเล็กน้อยในการดูแลกิจกรรมดังกล่าว
  • นอกจากนี้ ไม่ใช่ทุกร้านค้าที่มีใบอนุญาตที่จำเป็น และในขณะที่กฎหมายกำหนดว่าบุคคลที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปสามารถบริโภคกัญชาได้เท่านั้น แต่ก็ไม่ได้บังคับใช้เสมอไป
  • ทั้งหมดนี้ก่อให้เกิดการตอบโต้ครั้งใหญ่จากชาวบ้านที่เรียกร้องให้มีกฎหมายที่เข้มงวดมากขึ้น ใน การให้สัมภาษณ์ กับบลูมเบิร์กเมื่อเร็วๆ นี้ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ซึ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนที่แล้ว กล่าวว่า รัฐบาลของเขาจะจำกัดการใช้กัญชาเพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์เท่านั้น

โดยสรุป นี่คือชุดของสมมติฐานเบื้องหลังข่าวจำนวนมากเกี่ยวกับกัญชาของไทย

และพวกเขาก็ไร้สาระ รายละเอียดสั้น ๆ ของฉันดังต่อไปนี้

กัญชาไทย: เรื่องเล่าเท็จ vs เสียงของผู้ประกอบการกัญชา

แผนการที่จะยกเลิกกฎหมายนี้ไม่ใช่ความพยายามที่จะ “ยุติภาวะล้นตลาดในปัจจุบัน” ไม่ว่ามันจะหมายถึงอะไรก็ตาม ไม่ต้องพูดถึงว่ามันเป็นเพียงแผน ท่ามกลางแผนอื่นที่ดีกว่า

แผนดังกล่าวยังมีหนทางอีกยาวไกลที่จะกลายเป็นกฎระเบียบและหนทางที่ยาวกว่าในการกลายเป็นสิ่งถูกกฎหมาย

นอกจากนี้ อนุทิน รัฐมนตรีมหาดไทย รองนายกรัฐมนตรี และผู้บงการการรับรองกัญชาของไทย ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดย้อนกลับ

อะไร “…นำผลประโยชน์ระยะยาวมาสู่อุตสาหกรรม”; นั่นหมายถึงอะไร?

ผู้ประกอบการกัญชาที่ฉันพูดคุยด้วยในประเทศไทยกำลังเตรียมพร้อมที่จะยุติ “ปริมาณเหลือเฟือในตลาด” ด้วยการขายกัญชา

ไฮซีซั่นของเมืองไทยมีอยู่จริง

ถัดมาคือความโง่เขลาที่ยุ่งเหยิงที่สุดซึ่งเกิดขึ้นเป็นจุดที่ตกลงกันในหมู่ผู้เชี่ยวชาญด้านกัญชาที่ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับโรงงานและไม่ค่อยเกี่ยวกับอุตสาหกรรม พวกเขาส่วนใหญ่เห็นด้วยกับสิ่งนี้:

ทุกอย่างดีหมดเมื่อถูกต้องตามกฎหมายจนกว่าคุณจะรวมดอกไม้แห้งจากธรรมชาติด้วย ซึ่งมีลักษณะเฉพาะที่ไม่เปลี่ยนรูปคือมีสาร THC อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณอนุญาตให้ซื้อและบริโภควัชพืชตามธรรมชาติได้ ถือว่าคุณกระทำบาปในการอนุญาตให้ใช้เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ เพื่อหยุดยั้งการทำลายล้าง รัฐบาลจะต้องทำให้วัชพืชผิดกฎหมายอีกครั้ง ผลิตภัณฑ์กัญชาอะไรก็ตามที่หลงเหลืออยู่ก็สามารถเรียกว่ากัญชาทางการแพทย์ได้

ในกรณีที่กัญชาทางการแพทย์ถูกกฎหมายในขณะที่การพักผ่อนหย่อนใจไม่เป็นไปตามกฎหมาย การปฏิบัติตามกฎหมายกำหนดให้เพียงทำเครื่องหมายในช่องที่ถูกต้องก่อนตัดสินใจซื้อ

มากสำหรับการสรุปข้อกล่าวอ้างที่ไม่มีมูลเหตุซึ่งขัดแย้งกับสิ่งที่เราเห็นบนพื้น นั่นคือสิ่งที่ผมจะเรียกว่าการสร้างฉันทามติของสื่อเกี่ยวกับกัญชาของไทย

อะไรทำให้เรื่องนี้พิเศษ? อคติต่อต้านกัญชาและต่อต้าน THC ที่แสดงออกมาตั้งแต่เริ่มต้นนำไปสู่การสัมภาษณ์ผู้ประกอบการกัญชาชาวไทยที่ยังมีชีวิตอยู่

เสียงของผู้ประกอบการกัญชาในท้องถิ่น

การสัมภาษณ์มีหลายแง่มุมจากหุ้นส่วนของแฟรนไชส์คลินิกกัญชาทางการแพทย์ที่มีแนวคิดก้าวหน้า

  • “ตามที่เป็นอยู่ ตลาดเต็มไปด้วยกัญชาที่ไม่ผ่านการทดสอบในห้องปฏิบัติการอย่างเหมาะสม” สรทัต พงศ์เสงี่ยม ประธาน Greenhead Clinic คลินิกการแพทย์แผนโบราณในภูเก็ตอธิบาย

คุณสรทัตเป็นผู้ริเริ่มด้านการทดสอบในห้องปฏิบัติการ และในฤดูกาลนี้ดูเหมือนว่าการทดสอบจะขยายไปทั่วทั้งร้านขายยาที่มีราคาเอื้อมถึง และอาจหมายถึงจุดจบสำหรับคนที่ทำไม่ได้

  • “อุปทานส่วนเกินนี้ส่งผลให้ราคาลดลงอย่างมาก โดยลดลง 50-60% นับตั้งแต่เราเริ่มดำเนินการครั้งแรก หากมีการใช้กฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น ก็อาจช่วยฟื้นฟูความน่าเชื่อถือและการควบคุมให้กับอุตสาหกรรมได้” เขากล่าว
  • “ปัจจุบัน ตลาดค่อนข้างวุ่นวาย โดยหลายๆ คนไม่ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์มาตรฐานใดๆ”
  • เขาคาดหวังว่าจะมีการสั่งห้ามผลิตภัณฑ์ vape โดยสิ้นเชิง รวมถึงสารสกัด เช่น น้ำมันและขี้ผึ้ง ร้านค้ากัญชาอาจต้องส่งรายงานการขายรายเดือนที่จำเป็นเพื่อติดตามประเภทของผลิตภัณฑ์ที่ขายและใครเขากล่าวเสริม

สิ่งนี้ฟังดูถูกต้องและทำให้เกิดคำถามว่าพวกเขามีแผนที่จะวางอำนาจในการติดตามและตรวจสอบอย่างมั่นคงเพียงใด ในฐานะซอฟต์แวร์ที่รวบรวมระบบการตรวจสอบไว้ด้วยกัน ฉันมี พอดแคสต์ที่ยอดเยี่ยมพร้อมผู้ริเริ่มในการติดตามและติดตามพื้นที่ที่นี่

  • “ผมคาดการณ์ว่าจะมีการปราบปรามป๊อปอัปสโตร์ที่ไม่มีใบอนุญาตซึ่งปัจจุบันหลบเลี่ยงภาษีและหลีกเลี่ยงการควบคุมคุณภาพและกระบวนการจดทะเบียนที่จำเป็น” เขากล่าว
  • “อุตสาหกรรมต้องการเห็นกฎระเบียบที่ชัดเจน และต้องการให้จำกัดเพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์” ศรกนก วิมลมั่งคั่ง รองศาสตราจารย์ที่เชี่ยวชาญด้านพืชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าว

ประเด็นที่ได้จากการสัมภาษณ์ขัดแย้งกับการเล่าเรื่องเท็จที่ดูเหมือนจะเข้าใจได้ง่ายและกลายเป็นส่วนสำคัญของเรื่องราวกัญชาของไทย แม้แต่เรื่องราวที่ผู้นำทางธุรกิจแสดงให้เห็นชัดเจนว่าภูมิปัญญาที่ได้รับนั้นเป็นเรื่องไร้สาระโดยสิ้นเชิง

เรื่องราวพิเศษจริงๆ

คุณสรทัตแสดงให้เห็นว่าอนาคตของตลาดกัญชาทางการแพทย์ของไทยจะเป็นอย่างไร ในแง่นี้ เขาเป็นผู้มีวิสัยทัศน์และ Greenhead Clinics เป็นผู้จุดประกายหนทางไปข้างหน้า

หมวดกัญชาทางการแพทย์ไทย: ทางเลือกทางสังคม

กัญชาของไทยบางคนกำลังตัดสินใจทุกวันที่ใช้ทางการแพทย์ในความหมายนี้

กรรมการผู้จัดการและผู้จัดการบัดเทนเดอร์ กรีนเฮดคลินิก กะตะ ภูเก็ต

โดยปกติแล้วกัญชาทางการแพทย์หมายถึง เตรียมพร้อมที่จะจ่ายเงินเพิ่มเพื่อค่าวัชพืชและเสียเวลาไปทำงานที่คลินิกแพทย์และร้านขายยามากขึ้น

ในท้ายที่สุด เส้นทางแห่งอุปสรรคที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อคุณโดยเฉพาะจะทำให้คุณมีเงินน้อยลงและมีเวลาน้อยลง นี่ไม่ใช่กรณีในประเทศไทย ซึ่งไม่มีความเครียดหรือแรงกดดันใดๆ เกี่ยวกับการซื้อหรือการครอบครองมันอย่างสมเหตุสมผล

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกฎหมายเขียนไว้ว่ากัญชาทางการแพทย์ต้องยกเว้นปริมาณสารประกอบ THC ตามธรรมชาติ

และอย่าลืมว่ามีการกล่าวถึงดอกไม้แห้งของพืชเมื่อรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขประกาศการตัดสินใจเพิกถอนกัญชาเป็นยาเสพติดในประเทศไทย

คุณเป็นหนี้ตัวคุณเองที่ต้อง เข้าไปดูเว็บไซต์นี้ จาก Greenhead Clinics

แบนเนอร์ด้านบนนำธุรกิจกัญชาของไทยมาสู่แนวคิดด้านสุขภาพและสุนทรียศาสตร์ระดับสูง

แบนเนอร์นี้เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของสุนทรียศาสตร์ของกัญชาไทยที่นำมาใช้ในนโยบาย 8 ประการสำหรับกัญชาทางการแพทย์ในประเทศไทย ที่นี่ ฉันวนกลับไปดูแบนเนอร์นี้อีกครั้ง มันยังคงพูดกับฉัน

กัญชาทางการแพทย์ที่แพร่หลายในประเทศไทยต้องการการศึกษาที่ไม่สิ้นสุด

การศึกษาเรื่องกัญชาในประเทศไทยจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เว้นแต่จะเริ่มต้นด้วยการเผชิญหน้ากับข้อห้าม การตีตราก็นับเช่นกันและเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับข้อห้าม การตีตราเป็นความเท็จและความโง่เขลาที่ประกอบขึ้นเป็นการโฆษณาชวนเชื่อต่อต้านกัญชา แต่ไปไกลกว่าการส่งข้อความที่ชัดเจน

อนุทินประกาศอย่างโด่งดังในสนามกีฬาแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา: เราได้ลบความอัปยศออกจากกัญชาเหมือนการลบรอยสักเก่า มันขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าจะเห็นว่ามันปราศจากมลทิน!

ควรมีการแข่งขันกันเพื่อแพลตฟอร์มการศึกษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

ข้อห้ามมีลักษณะเป็นกลุ่มมากกว่าและสามารถเป็นเรื่องใหญ่ได้ การตีตราคือความโง่เขลาชั่วคราวที่สามารถติดอยู่ในจิตใจได้

ความหลากหลายของระบบการปกครองกัญชาทางการแพทย์

ระบอบการปกครองของกัญชาทางการแพทย์บางระบบอยู่ในภาวะเศรษฐกิจที่ดี สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ใกล้เคียงกับกัญชาทางการแพทย์ที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์

ที่ปลายด้านหนึ่งของสเปกตรัม “การแพทย์” ส่งสัญญาณเน้นไปที่การตรวจสุขภาพ การตรวจร่างกาย การไปพบแพทย์ และการรับประทานยาที่คุณจะได้รับจากคลินิกในพื้นที่

เกมดังกล่าวมีกฎเกณฑ์ค่อนข้างเข้มงวดเกี่ยวกับเวลาและเงินที่คุณจะต้องใช้เพื่อเข้าถึงกัญชาทางการแพทย์ระดับ 5 ดาวคุณภาพสูงที่ผ่านการทดสอบในห้องปฏิบัติการและสดใหม่

ในอีกด้านหนึ่ง การรับรองคุณสมบัติสำหรับกัญชาทางการแพทย์นั้นมีราคาถูกและง่ายดาย และคลินิกและร้านขายยาก็นำเสนอผลิตภัณฑ์กัญชาอย่างครบวงจรในสภาพแวดล้อมการบริการลูกค้าที่ทันสมัย ซึ่งเน้นการศึกษาและการเรียนรู้

การแพทย์ในกรณีนี้เป็นการส่งสัญญาณการเน้นไปที่คุณภาพและความสดของผลิตภัณฑ์ การตรวจสอบส่วนผสม และโอกาสในการเรียนรู้ว่ากัญชาและผลิตภัณฑ์กัญชาประเภทใดที่เหมาะกับคุณที่สุด

กัญชา ทางการแพทย์ที่แพร่หลาย เป็นคำที่มาจากการพิจารณาถึงผลที่ตามมาของการยืนยันว่า กัญชาทั้งหมดสามารถนำมาใช้ทางการแพทย์ได้ในเดือนพฤษภาคม 2022

ความจริงก็คือประเทศไทยซึ่งเป็นผู้นำด้านการรับรองความถูกต้องตามกฎหมายในเอเชียไม่ได้ใกล้เคียงกับการสะกดว่ากัญชาทางการแพทย์จะมีลักษณะอย่างไรที่นี่ และส่วนใหญ่ยังตามหลังไทยอยู่มาก

มีร่างพระราชบัญญัติกัญชาเผยแพร่อยู่ ได้ไม่ยาก

โอเค. แล้วไงต่อ? ทนายความบางคนที่มีแสงน้อยระหว่างพวกเขากับสื่อต่างขี่ขึ้นลง LinkedIn เช่นเดียวกับที่ Paul Revere เตือนม้าของเขาว่า “กัญชาทางการแพทย์กำลังจะมา! กัญชาทางการแพทย์กำลังมา!”

ฟังดูเหมือนเป็นการคาดเดาที่ไร้จุดหมาย เช่นหลังวันที่ 9 มิถุนายน 2565 เมื่อการครอบครองถูกกฎหมายและการขายวัชพืชกลายเป็นปกติ ทนายความคนหนึ่งโพสต์วิดีโอ YouTube เตือนชาวตะวันตกว่านี่คือ “กับดักหมีของไทย”

ใช่แล้ว แผนคือการทำให้ทุกอย่างเกี่ยวกับกัญชาคลุมเครือจนฝรั่งจะคิดว่าทุกอย่างถูกกฎหมาย

เมื่อถึงเวลานั้นหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายจะเริ่มคัดแยกผู้กระทำความผิดที่มีฐานะร่ำรวยและเรียกเก็บเงินจำนวนมหาศาลจากพวกเขาเพื่ออยู่ในประเทศ

ฉันจะไม่บอกว่านั่นคือใคร ฉันแค่บอกว่าทนายความด้านกัญชาในประเทศไทยพูดอะไรบางอย่างเพื่อหาทางออก

ท้ายที่สุดแล้ว กัญชาทางการแพทย์ของไทยในเวอร์ชันสื่อขัดแย้งกับผู้นำอุตสาหกรรมของไทยอย่างมาก

พวกเขาทั้งสองไม่ถูกต้อง

ในขณะเดียวกัน ประเทศเล็กๆ หลายแห่งกำลังพยายามที่จะหันไปหากัญชาในลักษณะที่แนะนำภาคส่วนต่างๆ ในลักษณะที่คล้ายคลึงกันที่สามารถเป็นรูปเป็นร่างได้หากพวกเขาทุ่มเงินลงไป

การลองผิดลองถูก

บ่อยครั้ง การเคลื่อนไหวครั้งแรกคือการพูดว่า มาเติบโตและส่งออกมันกันเถอะ เราจะไม่ปล่อยให้ประชาชนเข้าใกล้มัน และหากพวกเขาทำเช่นนั้น พวกเขาจะถูกลงโทษอย่างรุนแรง

นี่เป็นหนึ่งในท่าทางหลายๆ ท่าที่วิศวกรสังคมจะใช้เมื่อต้องการให้ดูเหมือนกำลังทำอะไรบางอย่าง ราวกับว่าความชอบของผู้บริโภคไม่สำคัญ ราวกับว่าลักษณะการแข่งขันของห่วงโซ่อุปทานระหว่างประเทศนั้นไม่สำคัญ ราวกับว่าความต้องการของผู้บริโภคคือสิ่งที่พวกเขาพูด

หรือพาประเทศอาจออกกฎหมายให้ยากัญชาบางชนิดถูกต้องตามกฎหมาย ขณะเดียวกันก็เพิ่มระยะเวลาการครอบครองกัญชาในการครอบครองอีกหลายปีด้วย

ลองนึกถึงคนที่ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับกัญชาเลย ตอนนี้คิดถึงนักการเมืองและทนายความของพวกเขา แต่ฉันทำซ้ำตัวเอง

ดูเหมือนว่าสมมติฐานที่ว่าสิ่งที่สามารถผลิต ซื้อ และขายและแลกเปลี่ยนได้ในอุตสาหกรรมใหม่นี้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของข้าราชการและนักกฎหมาย ไม่ใช่ผู้บริโภค

พวกเขาฝันถึงกฎระเบียบ ความชอบของผู้บริโภค? บทบาทรอง.

บุคคลที่ยืนอยู่บนชายหาด คำอธิบายที่สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติ

พระอาทิตย์ตกที่หาดกะตะ สามารถเดินไปยัง Greenhead Clinic ในเมืองได้ ฉันรับสิ่งนี้เมื่อปลายเดือนตุลาคม 2023

บางคนเกลียดกัญชา

พรรคที่มีอำนาจเข้ามามีส่วนร่วมด้วยการใช้กัญชาเพื่อปลุกความกลัว ในหมู่ประชากรในชนบทที่มีการตีตรากัญชาแบบเดิมๆ ซึ่งสามัญสำนึกและตอนนี้วิทยาศาสตร์สามารถหักล้างได้อย่างง่ายดาย

พวกเขามีสื่อต่างประเทศที่ช่วยเหลือพวกเขาในการรณรงค์โดยพูดซ้ำประเด็นพูดคุยต่อต้านกัญชา

และตอนนี้ รายงานทั้งหมดเห็นพ้องกันว่าการทำให้กัญชาถูกกฎหมายเป็นเรื่องที่ผู้คนจำนวนมากไม่พอใจมากกว่าก่อนการรณรงค์ นี่คือโรงเรียนอนุบาล ปกปิดเหมือนเป็นเรื่องสำคัญและเกี่ยวข้อง

แน่นอนว่า นายอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยซึ่งรักษาคำมั่นสัญญาว่าจะลดทอนความเป็นอาชญากรรมของกัญชา เข้าใจและหลงใหลในกัญชา เขาคือผู้นอกรีตที่เป็นหัวหอกในการเคลื่อนไหวทั้งหมดนี้

เขาเป็นตัวแทนของความหวังสำหรับอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้นสำหรับกัญชาประเทศไทย

เขาเป็นคนเดียวที่มีประวัติที่ได้รับการพิสูจน์แล้วและเป็นคนเดียวที่ได้แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจที่แท้จริงเกี่ยวกับศักยภาพของกัญชาในประเทศไทย

มีใครสนใจที่จะประมาณรายได้ภาษีจากกัญชาบ้างไหม?

นายสรัตทัตจะโดนหัวเราะครั้งสุดท้ายมั้ย? เขาทำราวกับว่าอนาคตจะเป็นอย่างที่เขาจินตนาการไว้ ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างคนอย่างเขากับหน่วยงานกำกับดูแล ทนายความและรัฐบาล เขาเดิมพันด้วยเงินจริงกับความสำเร็จตามวิสัยทัศน์ของเขา ซึ่งไม่ใช่แค่ของเขาเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวแทนของผู้ประกอบการกัญชาในประเทศไทยอีกด้วย

พวกเขาจะเดินออกไปจากรายได้ที่มั่นคงนั้นได้อย่างไร?

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลานี้ที่โลกได้เห็นกัญชาถูกกฎหมายในโลกที่เสรีที่สุดในโลก และไม่มีสถานการณ์ฝันร้ายเกิดขึ้นเลย นอกจากนี้ ตอนนี้พวกเขายังสามารถปรับเปลี่ยนอุตสาหกรรมด้วยกฎระเบียบโดยอิงจากสิ่งที่เกิดขึ้นจริงแล้ว เพื่อให้เป็นที่รังเกียจน้อยลง

นี่คือคุณสรัตทัตฉลองวันเกิดกับทีมงานจากกรีนเฮด กะตะ ภูเก็ต จากซ้ายไปขวา: แพทย์แผนไทย คุณสรัตทัต กรรมการผู้จัดการและผู้จัดการ Budtender

ภาคผนวก: การร้องเรียนสากลเพื่อต่อต้านการทำให้ถูกต้องตามกฎหมายของกัญชา:

การสูบบุหรี่ในที่สาธารณะในที่สาธารณะเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ แต่ก็ยังดำเนินต่อไป

มันไม่เหมือนกับการจำกัดอายุหรือการจำกัดการแบ่งเขต

ผู้คนเดินไปมาและป้วนเปี้ยนสูบกัญชา

ฉันคิดว่าคำตอบในกรณีนี้คือการทำให้สังคมอับอาย

เพื่อนกัญชาในประเทศไทยสามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้อย่างง่ายดาย

ข้อร้องเรียนประการหนึ่งที่เป็นสากลอย่างแท้จริงก็คือ การบังคับให้ผู้อื่นดมกลิ่นวัชพืชในอากาศในที่สาธารณะถือเป็นเรื่องผิด

การใช้กัญชาในที่สาธารณะเป็นการต่อต้านสังคม และในบางกรณีเป็นเพียงการแสดงแบบเด็ก เห็นแก่ตัว และน่าละอาย

ฉันพูดไปไกลถึงขนาดที่จะบอกว่ามันเป็นหน้าที่ของเพื่อนแท้ของกัญชาในประเทศไทยที่จะต้องอับอายใครก็ตามที่สูบบุหรี่ในที่สาธารณะ ในขณะที่คนอื่นๆ กำลังยุ่งเรื่องของตัวเอง (การพบปะสังสรรค์ที่วางแผนไว้ล่วงหน้าเล็กๆ น้อยๆ นั้นแตกต่างกัน)

การเรียกร้องให้กัญชาทางการแพทย์ในประเทศไทยเป็นการเรียกร้องให้เพื่อน ๆ ของกัญชาทุกคนเติบโตขึ้นมา

ประเทศไทยแทบไม่มีโรคสังคมเมืองแบบที่ประเทศตะวันตกหลายประเทศมองข้ามไป

ผู้คนกลัวว่าสิ่งต่างๆ เช่น การใช้กัญชาในที่สาธารณะอาจนำไปสู่การแตกแยกทางสังคมที่ยิ่งใหญ่กว่านี้มาก พวกเขาสามารถ.

หากคุณมีแนวโน้มที่จะไม่เห็นด้วย คุณอาจคิดว่าความรับผิดชอบของคุณควรจะเป็นอย่างไรเกี่ยวกับการเคารพอธิปไตยของบุคคลอื่นและเป็นตัวอย่างที่ดี

หากคุณเป็นผู้ใหญ่ที่ใช้กัญชา คุณต้องมีเหตุผล

อธิบายสิ เป็นครู ที่ปรึกษาด้านกัญชา เป็นนักโต้วาที พูดคุยเกี่ยวกับกัญชาอย่างชาญฉลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเข้าร่วมจะต้องเป็นมนุษย์ที่ดี

กัญชาทางการแพทย์ที่ขยายตัวในประเทศไทยจะต้องอาศัยความพยายามร่วมกันในทุกภาคส่วนเพื่อให้ความรู้แก่ทุกคนในชุมชนกัญชา และจะต้องมีการตอบสนองต่อข้อกล่าวหาใหม่และกลับไปสู่การตีตราเก่า

เทคโนโลยีจะไม่ถูกนำมาใช้เพื่อติดตามคุณ และปริมาณกัญชาที่คุณซื้อจากคลินิกที่อยู่ติดกับโรงพยาบาล แต่จะใช้เพื่อติดตามพืช สิ่งมีชีวิตต่อหน่วยพื้นที่ในขณะที่มันเคลื่อนตัวผ่านห่วงโซ่อุปทาน

นอกจากนี้ยังต้องใช้ทักษะการเป็นผู้ประกอบการเพื่อมอบสิ่งที่ตลาดใหม่ต้องการอย่างแท้จริง ในขณะเดียวกันก็ให้แน่ใจว่าทุกด้านขององค์กรเป็นไปตามกฎระเบียบ ผู้นำจำนวนมากขึ้นควรใช้ประโยชน์จากโอกาสของสื่อดิจิทัลในการแสดงความคิดเห็นของตน

78 posts

About author
I write the # 1 Newsletter for cannabis in Thailand. I call it Cannabis in Thailand. http://carlklinn.substack.com. I'm crazy about Cannabis Policy Analysis, Weed Business, Popular Cannabis Science, Thai Cannabis Culture & Cannabis Tourism. Live in Phuket Thailand.
Articles
Related posts
กิจกรรมปัจจุบัน

ภายใน Cannabox Roadhouse: ห่วงโซ่อุปทานกัญชาของไทย

1 Mins read
เรียงความภาพถ่ายเกี่ยว…
กิจกรรมปัจจุบันห้องสมุดแห่งสมุนไพร

ภูเก็ตกัญชาคัพประจำปีครั้งที่ 2 และอาฟเตอร์ปาร์ตี้อย่างเป็นทางการ

1 Mins read
ประเทศไทยพลิกโฉมกัญชาท…
กิจกรรมปัจจุบันจดหมายข่าวกัญชาไทย

ทนายความกัญชาและผู้พิพากษากัญชาเดินเข้าไปในบาร์….

1 Mins read
การเริ่มต้น “ดูนั่นสิ….

Grow Your Cannabis Dispensary Business with Cannabox POS

Sell cannabis smarter—Cannabox POS offers comprehensive solutions for cannabis dispensaries in Thailand, focusing on productivity, payments, inventory, analytics, and compliance management.

Learn About Cannabox POS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *