Town Hall: Thailand's Cannabis Info Hub

กิจกรรมปัจจุบัน

การโฆษณาชวนเชื่อต่อต้านกัญชาสามารถทำร้ายประเทศไทยได้

1 Mins read

ทำไมการโฆษณาชวนเชื่อต่อต้านกัญชาในประเทศไทยจึงมีความสำคัญ พวกเขาไม่สามารถยกเลิกมันได้ทันที แต่พวกเขาสามารถบังคับใช้กฎระเบียบที่เพียงพอที่จะฆ่าอุตสาหกรรมด้วยการลดจำนวนนับพัน เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ในบทความของ Politico เรื่อง เหตุใดบริษัทกัญชาจึงไม่สามารถสร้างรายได้ ได้สรุปอุปสรรคหลายประการที่ธุรกิจกัญชาต้องเผชิญ ซึ่งอาจอธิบายได้ว่าทำไม

…การยื่นเอกสารทางการเงินจากผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สุดที่มีการซื้อขายหุ้นในสหรัฐจำนวนสองโหลแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสูญเสียรวมกันมากกว่า 550 ล้านดอลลาร์ในช่วงหกเดือนแรกของปีนี้จากรายรับเกือบ 4.5 พันล้านดอลลาร์ ตัวร้ายของเรื่องนี้คือ “การผิดกฎหมายของรัฐบาลกลาง” ไม่ต้องสงสัยเลยว่านั่นไม่ได้ช่วยอะไร แม้ว่าเราจะจินตนาการว่ากฎหมายของรัฐบาลกลางจะเปลี่ยนแปลงในวันพรุ่งนี้ แต่นั่นก็จะไม่ส่งผลกระทบต่ออุปสรรคเฉพาะที่เกิดขึ้นโดยรัฐที่กัญชาถูกกฎหมาย ซึ่งรวมถึง:

  • ภาษีสูง
  • อาณัติของห่วงโซ่อุปทานแนวตั้ง
  • ต้นทุนการเช่าที่สูงขึ้นเนื่องจากสถานะของรัฐบาลกลางที่ผิดกฎหมาย

การกระทำผิดกฎหมายของรัฐบาลกลางเป็นเรื่องที่แย่มากและมีพื้นฐานมาจากความอัปยศที่กัญชายังคงอยู่ในใจของฝ่ายนิติบัญญัติหลายคน หากมีปุ่มใดที่เราสามารถผลักดันและทำให้กัญชาถูกกฎหมายในสหรัฐอเมริกาในวันพรุ่งนี้ ใครจะเชื่อจริงๆ ว่าปัญหาของอุตสาหกรรมจะจบลง หากคุณต้องการทราบว่าเหตุใดบริษัทกำจัดวัชพืชจึงไม่สามารถสร้างรายได้ได้ ต้องยอมรับว่า แม้ว่าจะถูกต้องตามกฎหมายในระดับรัฐบาลกลาง แต่รัฐส่วนใหญ่กลับทำให้วัชพืชที่ถูกกฎหมายไม่สามารถแข่งขันกับวัชพืชที่ผิดกฎหมายได้

การโฆษณาชวนเชื่อต่อต้านกัญชาในประเทศไทยอาจทำให้ราคาแพงเกินไป

78 posts

About author
I write the # 1 Newsletter for cannabis in Thailand. I call it Cannabis in Thailand. http://carlklinn.substack.com. I'm crazy about Cannabis Policy Analysis, Weed Business, Popular Cannabis Science, Thai Cannabis Culture & Cannabis Tourism. Live in Phuket Thailand.
Articles
Related posts
กิจกรรมปัจจุบัน

ภายใน Cannabox Roadhouse: ห่วงโซ่อุปทานกัญชาของไทย

1 Mins read
เรียงความภาพถ่ายเกี่ยว…
กิจกรรมปัจจุบันห้องสมุดแห่งสมุนไพร

ภูเก็ตกัญชาคัพประจำปีครั้งที่ 2 และอาฟเตอร์ปาร์ตี้อย่างเป็นทางการ

1 Mins read
ประเทศไทยพลิกโฉมกัญชาท…
กิจกรรมปัจจุบันจดหมายข่าวกัญชาไทย

ทนายความกัญชาและผู้พิพากษากัญชาเดินเข้าไปในบาร์….

1 Mins read
การเริ่มต้น “ดูนั่นสิ….

Grow Your Cannabis Dispensary Business with Cannabox POS

Sell cannabis smarter—Cannabox POS offers comprehensive solutions for cannabis dispensaries in Thailand, focusing on productivity, payments, inventory, analytics, and compliance management.

Learn About Cannabox POS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *