Town Hall: Thailand's Cannabis Info Hub

กิจกรรมปัจจุบัน

คดีแปลกที่เกี่ยวข้องกับกัญชา แม้ว่าการครอบครองกัญชาจะถูกกฎหมายก็ตาม

1 Mins read

“โต๊ะที่เต็มไปด้วยคูกัญชาที่คุณเคยสูบก่อนที่ประเทศไทยจะกลายเป็นประเทศเดียวในเอเชียที่ครอบครองถูกกฎหมาย เห็นไหมว่าคุณโชคดีแค่ไหน” นั่นเป็นคำบรรยายภาพแรกของฉันสำหรับภาพหม้อหน้าอก

https://bangkokpost.com/thailand/general/2516786/580kg-smuggled-ganja-seized…

ยึดกัญชาลักลอบขนของหนัก 580 กิโลกรัม ก่อนที่เราจะเข้าใจพาดหัวนี้ เราขออธิบายเรื่องนี้อีกครั้ง:

“ผู้ลักลอบขนของในรถกระบะพัง หลบเลี่ยงตำรวจในประเทศไทย ปล่อยให้พวกเขาไปกำจัดคูกัญชาน่ารังเกียจที่ไม่มีใครต้องการ”

กองทัพเรือไทยถูกคว่ำและการไล่ล่าก็ดำเนินต่อไป กัปตันมองดูผู้ลักลอบขนของที่ริมฝั่งแม่น้ำไทยและหน่วยลาดตระเวนภาคพื้นดินของกองทัพเรือกำลังเดินทางมา อย่างไรก็ตาม พวกลักลอบขนของเถื่อนก็รวดเร็วและสามารถทิ้งรถบรรทุกที่บรรทุกสารต้องห้ามได้ และ… . ไม่รอ นั่นไม่ใช่วิธีที่เรื่องราวนี้ดำเนินไป พวกเขาทิ้งรถบรรทุกที่บรรทุกสินค้าตามกฎหมายโดยสมบูรณ์ โดยที่คุณต้องมีใบอนุญาตครอบครองดอกโดยมีเจตนาขายอย่างถูกกฎหมาย

ประเด็นที่น่าจับตามอง: การลักลอบขนของเหล่านี้ไม่ได้เป็นการละเมิดข้อห้ามยาเสพติด แต่เป็นการละเมิดพระราชบัญญัติศุลกากรและพระราชบัญญัติกักกันพืช

ขอบเขตทางกฎหมายที่แปลกประหลาดอย่างแท้จริงได้เกิดขึ้นหลังจากการยกเลิกการห้ามกัญชาอย่างกะทันหันในภูมิภาคที่รักษาระดับความอดทนเป็นศูนย์ 100% สำหรับการครอบครองกัญชาไม่ว่าชนิดหรือจำนวนใดก็ตาม มีระบบราชการทั้งภาครัฐและเอกชนที่แทบไม่ต้องทำอะไรเลยตั้งแต่การปฏิรูปกฎหมายกัญชาของไทยเริ่มในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 และเห็นได้ชัดว่ายังมีตำรวจและโจรที่เหมือนกับนักรบญี่ปุ่นโบราณบนเกาะเล็กๆ ทั่วมหาสมุทรแปซิฟิกหลังจากนั้น WW!! ไม่สามารถและจะไม่ยอมรับว่าสงครามสิ้นสุดลง

“กัญชาอัดแท่ง” จากประเทศลาวมักมีคุณภาพต่ำ และตลาดสำหรับกัญชาในประเทศไทยก็พังทลายลงเป็นส่วนใหญ่ ก่อนที่ประเทศไทยจะยกเลิกการห้าม “อัดแท่ง” (รวมทั้งลำต้น เมล็ดพืช และบางครั้งก็พ่นสารพิษ) จะถูกแบ่งออกเป็นอิฐขนาดเล็ก 2-3 กรัม และขายส่วนใหญ่ในบาร์เรกเก้ในราคา 1,000 บาท

มันผิดกฎหมายอย่างมากและรวมถึงการแทรกแซงของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเป็นครั้งคราวซึ่งเท่ากับเขย่าชาวต่างชาติที่พวกเขารู้ว่ากำลังจะออกไปพร้อมกับอิฐในกระเป๋าของพวกเขา ตอนนี้ไปหมดแล้ว เกือบแล้ว

การไล่ล่าที่เกิดขึ้นจากการลักลอบขนสินค้าที่ไม่มีใครสนใจมากนัก และมีสาเหตุมาจากการลักลอบขนสินค้าข้ามแม่น้ำจากประเทศลาว จบลงด้วยการถ่ายรูปแบบเดิมๆ

เพื่อให้ชัดเจนว่าในประเทศไทยการครอบครองนั้นถูกกฎหมาย ในความเป็นจริงคงเป็นเรื่องยากที่จะสรุปกรณีที่มีคน “เจตนา” ขายและควรถูกลงโทษเนื่องจากไม่มีใบอนุญาตเนื่องจากไม่มีกฎหมายกำหนดขอบเขตการครอบครองส่วนบุคคล นี่เป็นการเสียเปรียบอีกประการหนึ่งเมื่อประเทศไทยตัดสินใจที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยการทำให้ถูกกฎหมายก่อนที่จะมีกฎระเบียบ ฉันคิดว่ากรณีจริงเพียงอย่างเดียวกับผู้ลักลอบขนของเถื่อนซึ่งดูเหมือนจะหลบหนีไปได้อย่างสมบูรณ์นั้น จะต้องอาศัยคำให้การของพยานกองทัพเรือว่าพวกเขาเป็นคนขนอิฐจากลาวมายังประเทศไทย 5 ks หรือ 580 ฉันคิดว่ามันเหมือนกันทั้งหมดเพราะมี เลขที่. กฎ.

พวกเขาจะต้องจับกุมผู้ลักลอบขนผลไม้เป็นครั้งคราว ทำไมเราไม่มีรูปถ่ายของเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายวัยกลางคนที่ยืนโพสท่าผู้ชายพร้อมสารต้องห้ามไว้หน้าโต๊ะ?

พุ่มผลไม้ไม่มีมลทิน คงจะไม่อาจเข้าใจได้หากอ้างว่าพวกเขาทำ แต่ความอัปยศที่ยังคงติดอยู่รอบคอของกัญชาทำให้การสกัดกั้นกัญชาน่าตื่นเต้นสำหรับบางคน หวังว่าด้วยการศึกษาและการจากไปของผู้ที่อยู่ในผู้นำซึ่งจิตใจยังคงทนทุกข์ทรมานจากไวรัสแห่งการโฆษณาชวนเชื่อ วันนั้นจะมาถึงเมื่อการยืนอยู่หน้ากองหญ้าอิฐจะสมเหตุสมผลพอ ๆ กับการยืนอยู่หน้ากองผลไม้เน่าเสีย

78 posts

About author
I write the # 1 Newsletter for cannabis in Thailand. I call it Cannabis in Thailand. http://carlklinn.substack.com. I'm crazy about Cannabis Policy Analysis, Weed Business, Popular Cannabis Science, Thai Cannabis Culture & Cannabis Tourism. Live in Phuket Thailand.
Articles
Related posts
กิจกรรมปัจจุบัน

ภายใน Cannabox Roadhouse: ห่วงโซ่อุปทานกัญชาของไทย

1 Mins read
เรียงความภาพถ่ายเกี่ยว…
กิจกรรมปัจจุบันห้องสมุดแห่งสมุนไพร

ภูเก็ตกัญชาคัพประจำปีครั้งที่ 2 และอาฟเตอร์ปาร์ตี้อย่างเป็นทางการ

1 Mins read
ประเทศไทยพลิกโฉมกัญชาท…
กิจกรรมปัจจุบันจดหมายข่าวกัญชาไทย

ทนายความกัญชาและผู้พิพากษากัญชาเดินเข้าไปในบาร์….

1 Mins read
การเริ่มต้น “ดูนั่นสิ….

Grow Your Cannabis Dispensary Business with Cannabox POS

Sell cannabis smarter—Cannabox POS offers comprehensive solutions for cannabis dispensaries in Thailand, focusing on productivity, payments, inventory, analytics, and compliance management.

Learn About Cannabox POS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *