Town Hall: Thailand's Cannabis Info Hub

กิจกรรมปัจจุบัน

ถูกจับที่ภูเก็ตเพราะกัญชาผิดกฎหมายโดย ผู้บังคับบัญชา: เจ้าหน้าที่การแพทย์แผนไทย

1 Mins read

เมื่อคืนวันจันทร์ ตำรวจป่าตอง จับกุมผู้ต้องสงสัย 7 ราย ฐานครอบครองกัญชาอย่างผิดกฎหมาย ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหา 7 ราย บนถนนบางลา…

The Thaiger

ตรวจสอบร้านขายกัญชาในประเทศไทยกับกรมการแพทย์แผนไทย

การเรียกเก็บเงินเป็นข่าวดี ฉันไม่ได้เฉลิมฉลองการจับกุม ฉันแค่กำลังบอกว่า — ดูนี่สิ พวกมันไม่สามารถจับพวกมันเพื่อกำจัดวัชพืชได้ กฎหมายเหล่านั้นทั้งหมดได้ระเหยไป ผู้ถูกควบคุมตัวทั้ง 7 คนถูกกล่าวหาว่า “แปรรูปสมุนไพรควบคุมโดยไม่ได้รับอนุญาต”

อย่างไรก็ตาม ข่าวดีมีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับข่าวดี: เราไม่รู้ว่าหลักฐานคืออะไร น้ำมัน? ขนมกัญชา? ไม่มีทางเลือกอื่นมากนัก เว้นแต่จะมีเครื่องสกัดที่ด้านหลังและเป็นสารสกัดที่แปรรูปเองที่บ้าน ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีโอกาสน้อยที่สุด แว็กซ์ไม่ได้มีอะไรมากที่นี่ อะไรทำให้ผึ้งอยู่ในฝากระโปรงตำรวจ?

เรารู้ว่ากฎหมายต่อต้านสารสกัดกัญชาที่ไม่มีใบอนุญาตซึ่งมี THC มากกว่า .02% ยังคงอยู่ในหนังสือ เรายังทราบด้วยว่าร้านขายยาอื่นๆ หลายแห่งซึ่งซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านห่างไกลจากแหล่งท่องเที่ยวในป่าตอง ก็ได้รับการเยี่ยมชมโดยการบังคับใช้กฎหมายแบบเดียวกันกับเจ้าหน้าที่การแพทย์แผนไทยที่ปลายหอก ไม่มีใครถูกจับกุมในการเยี่ยมครั้งนี้ จึงไม่เป็นข่าว แต่มันจะกลายเป็นข่าวเมื่อคุณเห็นว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบใหม่ เป็นที่น่าสังเกตว่าพวกมันมาพร้อมกับชุดเกราะและปืนกล

หากจะบอกว่า “ไม่มีอะไรให้ดูที่นี่ มักจะมีการพังทลายของการปอกลอกจนนำไปสู่การจับกุมในไทย” คุณยังคงต้องอธิบายหลักฐานที่ “เจ้าหน้าที่กรมการแพทย์แผนไทย” ระบุด้วย นั่นจะเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของปริศนาสำหรับผู้คนหลายพันคน ขึ้นอยู่กับว่าภาคกัญชาไทยที่ถูกกฎหมายของไทยกำลังเฟื่องฟูในปัจจุบัน

ข้อเท็จจริงที่สำคัญอีกประการหนึ่งในที่เกิดเหตุคือตัวละครหลัก: “เจ้าหน้าที่จากกรมการแพทย์แผนไทย” การเพิ่มขึ้นของตำแหน่งผู้บังคับใช้กฎหมายเกิดขึ้นเมื่อใด นี่ไม่ใช่การจับกุมครั้งแรกที่ DTTM เข้าสู่เวทีกลาง

ฉันได้รับการแนะนำให้รู้จักกับ DTTM ผ่านทางผู้ประกอบวิชาชีพที่สนใจเรื่องความเป็นอยู่ที่ดีและกัญชา ผู้ประกอบวิชาชีพที่ฉันรู้จักและรู้จักไม่ใช่ประเภทบังคับใช้กฎหมาย อะไรก็ได้แต่. เห็นได้ชัดว่าผู้ปฏิบัติงานซึ่งให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยกัญชาในร้านขายยาทั่วประเทศไทยมีเจ้าหน้าที่บังคับใช้ของตนเอง ความคิดนี้ดึงดูดฉัน อย่างล้ำลึก.

ผู้บังคับบัญชา: เจ้าหน้าที่การแพทย์แผนไทย

ต่อไปนี้คือรายละเอียดบริบทของฉันที่กรมการแพทย์แผนไทยมีบทบาทสำคัญในการบังคับใช้กฎเกณฑ์กัญชาในพื้นที่ค้าปลีก DTTM ที่เรียกภาพบนท้องถนนก่อนที่จะเกิดการจับกุม การจับพ่อค้ากัญชาเป็นเรื่องใหญ่ หากเขาบอกว่าเขามีใบอนุญาตและไม่มีเหตุผลที่จะสงสัย แต่เขาไม่สามารถผลิตได้ พวกเขาก็บอกว่าจะกลับมาตรวจสอบอีกครั้ง แต่เท่าที่ฉันสามารถแน่ใจได้ DTTM อยู่ภายใต้กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งสมเหตุสมผลอย่างยิ่งเมื่อคุณพิจารณาผู้ประกอบวิชาชีพ เจ้าหน้าที่ไม่ได้แปลกใจขนาดนั้น เป็นที่เข้าใจกันว่า DTTAM มีหน้าที่ในการศึกษาและใช้สมุนไพรแผนโบราณ ได้แก่ กัญชา

ฝ่ายการศึกษาและฝ่ายบังคับใช้ของ DTAMM ทำงานเพื่อให้ความรู้แก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับประโยชน์ของกัญชา และเพื่อต่อสู้กับผู้ฝ่าฝืนกฎที่จะสร้างมลพิษให้กับตลาดด้วยสารที่ไม่รู้จัก

เห็นได้ชัดว่าภายใต้ระบอบการปกครองนี้ ความรับผิดชอบดังกล่าวขยายไปถึงการควบคุมดูแลผู้ที่จัดการสมุนไพรชนิดพิเศษในเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาต และนี่ก็สมเหตุสมผลดี ดูเหมือนแปลกจากมุมมองแบบตะวันตกที่ฉันเชื่อว่าเนื่องจากการบังคับใช้กฎหมายมีการรวมศูนย์ไว้ที่ทางเข้าที่มีรั้วรอบขอบชิดทางเดียว โครงสร้างที่ฉันกำลังต่อเข้าด้วยกันที่นี่คือนิยายภาพหรือภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่แนวแปลก ผู้ปฏิบัติงานที่รักษาผู้ป่วยด้วยวิธีการรักษาแบบโบราณและใช้กัญชารักษาโรคและความผิดปกติต่างๆ จะต้องปกป้องพืชที่พวกเขารัก พืชและสมุนไพรเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการปกป้องจากผู้ที่เป็นอันตรายต่อชื่อเสียงของพืชและอาจเป็นอันตรายต่อผู้ป่วยด้วย

จะทำอย่างไร? คุณสร้างทีมผู้บังคับบัญชาเพื่อออกไปตามท้องถนนในนามของโรงงาน ในนามของผู้ป่วย และในนามของเสรีภาพ เรียกสิ่งนี้ว่า “Marvel Comics” ของการบังคับใช้กฎหมายกัญชา” ผู้บังคับใช้จะได้รับแรงจูงใจในฐานะผู้พิทักษ์การแพทย์แผนไทย ตอนนี้ ผู้ปฏิบัติงานมีแรงจูงใจในการระบุผู้ฝ่าฝืนกฎที่คุกคามภาคส่วนของตน และพวกเขาก็อยู่ข้างหน้า เป็นการจำกัดโอกาสของการล่มสลายของโรงเรียนเก่า อย่างน้อยก็ในระดับหนึ่ง

บทเรียน: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรักษาสิ่งที่ถูกกฎหมาย

ทำดีกับ DTTAM สร้างเครือข่ายกับผู้ปฏิบัติงานและหารือเกี่ยวกับกฎระเบียบเกี่ยวกับชากัญชา เกรงว่าคุณจะลองทำสิ่งที่โง่เขลาและเจ้าหน้าที่ของพวกเขาจะสวมเสื้อกันกระสุนและปืนกลมาเยี่ยมคุณ

78 posts

About author
I write the # 1 Newsletter for cannabis in Thailand. I call it Cannabis in Thailand. http://carlklinn.substack.com. I'm crazy about Cannabis Policy Analysis, Weed Business, Popular Cannabis Science, Thai Cannabis Culture & Cannabis Tourism. Live in Phuket Thailand.
Articles
Related posts
กิจกรรมปัจจุบัน

ภายใน Cannabox Roadhouse: ห่วงโซ่อุปทานกัญชาของไทย

1 Mins read
เรียงความภาพถ่ายเกี่ยว…
กิจกรรมปัจจุบันห้องสมุดแห่งสมุนไพร

ภูเก็ตกัญชาคัพประจำปีครั้งที่ 2 และอาฟเตอร์ปาร์ตี้อย่างเป็นทางการ

1 Mins read
ประเทศไทยพลิกโฉมกัญชาท…
กิจกรรมปัจจุบันจดหมายข่าวกัญชาไทย

ทนายความกัญชาและผู้พิพากษากัญชาเดินเข้าไปในบาร์….

1 Mins read
การเริ่มต้น “ดูนั่นสิ….

Grow Your Cannabis Dispensary Business with Cannabox POS

Sell cannabis smarter—Cannabox POS offers comprehensive solutions for cannabis dispensaries in Thailand, focusing on productivity, payments, inventory, analytics, and compliance management.

Learn About Cannabox POS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *