Town Hall: Thailand's Cannabis Info Hub

กิจกรรมปัจจุบันจดหมายข่าวกัญชาไทย

ทนายความกัญชาและผู้พิพากษากัญชาเดินเข้าไปในบาร์….

1 Mins read

การเริ่มต้น

“ดูนั่นสิ.. ป้ายนั้น – ถ้วยกัญชาประจำปี ครั้งที่ 2 ดังนั้นพวกเขาจะทำมันอีกครั้ง ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย อีกครั้งในปีนี้ ความคิดแย่มาก

“อะไรล่ะ ไม่เชื่อเหรอ?”

“นั่นเป็นความคิดที่แย่มาก”

“คุณมั่นใจขนาดนั้นได้ยังไง”

“ฉันเป็นทนายความด้านกัญชาในประเทศไทยเพื่อคนหนึ่ง และฉันก็ติดตามกฎหมายกัญชา รัฐบาลจะไม่นั่งเฉยๆ ในขณะที่ผู้คนยังคงใช้กัญชาเพื่อสันทนาการต่อไป พวกเขาแค่ถามหาปัญหา และทำให้อุตสาหกรรมดูแย่”

“คุณเป็นทนายความเรื่องกัญชาเหรอ? ฉันจะเป็น. ฉันเป็นผู้ตัดสินเรื่องกัญชา ฉันหวังว่าทุกคนจะเป็นผู้พิพากษากัญชาได้ มันเป็นเครื่องมือการเรียนรู้ที่มีพลังมหาศาลอย่างแน่นอน”

“ผู้พิพากษากัญชาใช่ไหม? มันเกี่ยวอะไรด้วย?”

“ฉันเป็นผู้ตัดสินคนหนึ่งจากคณะกรรมการ 11 คน ฉันสุ่มตัวอย่างระหว่าง 50 ถึง 60 รายการและบันทึกคำตัดสินของฉัน ตามกฎของการแข่งขัน Phuket Cannabis Cup ประจำปี”

“ถ้วยกัญชาภูเก็ตนั่นเหรอ?” ถามทนายพร้อมพยักหน้าไปที่โปสเตอร์

“แต่นั่นคือการพักผ่อนหย่อนใจทั้งหมด ตอนนี้มันผิดกฎหมายไปหมดแล้ว ถ้วยทั้งหมดเป็นกัญชาเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจซึ่งผิดกฎหมายในประเทศไทย มันถูกตัดสินใจไปแล้ว”

“คุณหมายถึงอะไรโดยการพักผ่อน? แล้วมันผิดกฎหมายยังไงล่ะ?”

“มีการตัดสินใจแล้วว่ากัญชาเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจจะเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ตอนนี้มันไม่เป็นทางการ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมงานปาร์ตี้กัญชาครั้งใหญ่จึงเป็นสิ่งสุดท้ายที่เราต้องการ”

“เมื่อคุณบอกว่า Cannabis Cup เป็นกิจกรรมเพื่อความบันเทิง คุณรวมการตัดสินของฉันเกี่ยวกับดอกไม้แห้งที่ดีที่สุดของไทยด้วยหรือไม่? ฉันพยายามที่จะไม่วางสายกับการเตะเพื่อความบันเทิง คุณวาดเส้นไหน”

“คุณถามฉันว่าบรรทัดคืออะไร ประเด็นคือหากคุณไปหาหมอและเขาสั่งยากัญชา คุณก็สามารถรับใบสั่งยาได้ตราบใดที่คุณมีบัตรประจำตัว”

“เฉพาะยาจากร้านขายยารายใหญ่เท่านั้นที่จะถูกกฎหมายหรือ? แล้วสารสกัดอื่นๆล่ะ? แล้วน้ำมันที่ทำมาผสมยาแผนไทยล่ะ?”

ผู้พิพากษาเชิญทนายความมาพบเขาในห้องของเขา และสัญญาว่าจะแสดงให้เขาเห็นว่าการเป็นผู้พิพากษาในการแข่งขัน Cannabis Cup ทำให้เขากลายเป็นผู้ตัดสินอย่างมั่นใจสำหรับดอกไม้กัญชาแห้งใดๆ ในโลกใน 3 วันได้อย่างไร

กลาง

ต่อมาในบ่ายวันนั้น ผู้พิพากษาได้แสดง “ตารางสอบกัญชา” ให้ทนายความดู

“ภายในเวลาเพียงสามวัน ฉันก็ดีขึ้นมาก ฉันเพิ่มความมั่นใจในการตรวจจับความเครียดจากการสัมผัสและการดมกลิ่น และฉันก็เรียนรู้มากขึ้นเรื่อยๆ มันสมเหตุสมผลเมื่อคุณคิดถึงมัน”

“มันไม่ได้ทำให้ความรู้สึก. นั่นเป็นเพียงพฤติกรรมคาวบอยของกัญชา”

“ปีที่แล้วคุณไปร่วมงานไหม?”

“ไม่แน่นอน แต่ฉันประณามมันเป็นลายลักษณ์อักษร”

กรรมการดึงคลิปบอร์ดออกมาจากใต้โต๊ะสอบ

ตารางสอบกัญชา แต่ละสายพันธุ์มีหมายเลขกำกับ ฉันพยายามตัดสินตัวอย่างเป็นกลุ่มที่มีตัวเลขใกล้เคียงกัน

“คุณประณามการแข่งขัน Cannabis Cup หรือเปล่า”

“ฉันประณามความคิดที่จะจัดงานปาร์ตี้ใหญ่โตที่ศูนย์การประชุม ใช่แล้ว และฉันก็บอกว่ามันเป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่ดีในการเฉลิมฉลองกัญชาเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ โดยอ้างว่าจะทำให้อุตสาหกรรมตกตะลึงและทำให้ความคิดเห็นของประชาชนต่อต้านกัญชาที่ถูกกฎหมาย”

“คุณเคยคิดว่า The Cannabis Cup เป็นเครื่องมือสำหรับการเรียนรู้และเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการศึกษาหรือไม่”

ผู้พิพากษาแสดงแบบฟอร์มผู้พิพากษาขั้นสุดท้ายให้ทนายความดู

“วิธีที่ดีที่สุดในการทำความเข้าใจสิ่งนี้คือการมองว่ามันเป็นโมดูลการเรียนรู้แบบขยายสำหรับกรรมการแต่ละคน รวมถึงวิธีการรวบรวมข้อมูลจากกรรมการในขณะที่พวกเขาเรียนรู้ มีสามสิ่งที่ทำให้การตัดสินมีประสิทธิผล

1.หน่อในถุงมีเลข

2. ปุ่มลักษณะดอกตูม

3. แบบฟอร์มการตัดสินขั้นสุดท้าย

“โอเครอสักครู่. นั่นทำให้ฉันตกใจนิดหน่อย กัญชาทางการแพทย์จะต้องได้รับการควบคุม สำหรับผู้ป่วยเท่านั้น”

“ใครเป็นคนตัดสินใจว่าใครเป็นและใครไม่ใช่ผู้ป่วย” ดอกกัญชาแห้งควรถูกประณามว่าไม่ใช่ทางการแพทย์หรือไม่? ควรจะราคาเท่าไร? มันไม่สะดวกขนาดไหน?”

“ไม่ควรมีใครขายดอกตูมกัญชาที่แข็งแกร่งเหล่านี้ให้กับเด็กๆ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้เพราะกัญชาในประเทศไทยอยู่ในความโกลาหล”

“คุณเปลี่ยนเรื่องแล้ว!” ผู้พิพากษาพูดกับทนายความ “ฉันได้ให้เหตุผลสามประการแก่คุณว่าทำไมระบอบการปกครองกัญชาทางการแพทย์ที่มีการควบคุมจากส่วนกลางที่เข้มงวดจึงนำไปสู่ตลาดที่ป่วยและเศร้า

คุณจินตนาการถึงห่วงโซ่อุปทานแบบไหนในตลาดที่มีข้อจำกัดอย่างเข้มงวดซึ่งไม่มีอุปสงค์และอุปทาน” บางทีคุณอาจมีตลาดทางการแพทย์เหมือนกับในสหราชอาณาจักร ซึ่งหลังจากผ่านไปห้าปีนับตั้งแต่การทำให้กัญชาทางการแพทย์ถูกกฎหมาย ก็แทบจะไม่มีการใช้เลย มันโอเคกับคุณหรือเปล่า?”

“ฉันทำงานด้านการแพทย์และอุตสาหกรรม นั่นก็เกินพอแล้ว การไม่พักผ่อนหย่อนใจหมายความว่าไม่มีดอกไม้กัญชา การควบคุมทางการแพทย์และอุตสาหกรรมจะเป็นเรื่องง่าย”

“ฉันไม่แน่ใจว่าคุณจะสามารถบริหารตลาดกัญชาของไทยจากคำสั่งกลางเช่นนั้นได้ และไม่คาดหวังผลกระทบเชิงลบทางเศรษฐกิจ”

“เราต้องพยายาม – เพื่อเด็กๆ”

“คุณรู้หรือไม่ว่าตอนนี้เรามีการศึกษาหลายเรื่อง – ย้อนกลับไปหลายปี – เกี่ยวกับผลกระทบของดอกกัญชาแห้งที่ถูกกฎหมายต่อผู้เยาว์? ในกรณีส่วนใหญ่ การใช้วัชพืชในหมู่ผู้เยาว์ลดลง และไม่น้อย แต่มีระยะขอบที่กว้าง ในหลายกรณี มีรายงานการใช้วัชพืชที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะลดลง 25 เปอร์เซ็นต์ ดูเหมือนว่าการเก็บวัชพืชอย่างผิดกฎหมายจะเพิ่มความนิยมในหมู่ผู้เยาว์”

“ก่อนอื่นฉันได้กลิ่นมันโดยไม่ได้ดูแผนภูมิ” ผู้พิพากษาหยิบหน่อออกมาจากถุงแล้วดมกลิ่นแล้วมองดู “ตกลง. ฉันรู้ว่าฉันได้กลิ่นอะไร นี่ดูซิว่าคุณได้กลิ่นอะไร”

“มันมีกลิ่นหอมเหมือนลูกอมแข็ง สตรอเบอร์รี่หรือลูกอมเชอร์รี่ ชนิดยาก. คุณไม่เห็นมันมากนักอีกต่อไป”

“ไม่ คุณทำไม่ได้ ฉันได้กลิ่นผลเบอร์รี่และเชอร์รี่เช่นกัน ทันที. ขั้นตอนแรกคือการตรวจสอบตาด้วยการดมและสูบบุหรี่” ผู้พิพากษาอธิบาย “แต่คุณไม่ได้รู้สึกหนาวเหน็บเพียงแค่สร้างมันขึ้นมา ไม่ ปุ่มรหัสสีนี้ให้คำแนะนำคุณได้เกือบทุกอย่าง”

“มันเป็นกลิ่นหอมที่น่าพึงพอใจมาก”

“ใช่แล้ว” ผู้พิพากษากล่าว โดยชี้ไปที่หมายเลข 9 ในรายการกัญชาที่ดีที่สุดของเขา “ดูสิ่งที่มันพูดว่า:

เบอร์รี่ เชอร์รี่ — เราทั้งคู่ถึงเป้าหมายแล้ว! ต่อไปพวกเขาบอกว่ามันทำให้คุณรู้สึกหวิวและง่วงนอน เราควรทดสอบสมาชิกสภาข้อเสนอนี้หรือไม่”

“ใช่ ฉันคิดว่าเราควรจะทำ” ทนายความกล่าว ปิดห้องขัง

ตอนจบ

“ฉันเห็นสิ่งที่คุณพูด ตาแต่ละดอกเป็นแบบฝึกหัดในการจำแนกสายพันธุ์”

“คุณไม่รังเกียจที่จะฝ่าฝืนกฎหมายเหรอ” ผู้พิพากษาถาม ขณะที่ทนายความพองท่อ “คุณจะเห็นได้ว่าสายพันธุ์ที่มีตัวเลขนี้ถูกระบุว่าเป็น sativa ซึ่งมีกลิ่นของผลเบอร์รี่และเชอร์รี่พร้อมโทนสีของรสชาติที่สำหรับฉันเช่นพริกไทยดำและเกาลัด และได้รับการปลูกฝังในบ้าน ซึ่งหมายความว่าได้รับการทดสอบมากที่สุด”

“ฉันเดาว่าฉันฝ่าฝืนกฎหมายในทางเทคนิค นี่คือกัญชาทางการแพทย์ใช่ไหม?”

“คุณบอกฉันสมาชิกสภา มันทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นหรือแย่ลง?”

“คุณไม่รังเกียจที่จะฝ่าฝืนกฎหมายเหรอ” ผู้พิพากษาถาม ขณะที่ทนายความพองท่อ “คุณจะเห็นได้ว่าสายพันธุ์ที่มีตัวเลขนี้ถูกระบุว่าเป็น sativa ซึ่งมีกลิ่นของผลเบอร์รี่และเชอร์รี่พร้อมโทนสีของรสชาติที่สำหรับฉันเช่นพริกไทยดำและเกาลัด และได้รับการปลูกฝังในบ้าน ซึ่งหมายความว่าได้รับการทดสอบมากที่สุด”

ปีนี้จะมีงานใหญ่ที่ The Blue Tree ขนาด 100,000 ตารางเมตร

“เป็นเรื่องดีที่ได้ตื่นขึ้นมาพบกับกลิ่นใหม่ๆ หรือเพียงแค่ได้กลิ่นที่ดึงดูดใจและรู้ว่าตอนนี้มันกลับมาอีกครั้งแล้ว เมื่อคุณมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุง คุณจะไปถึงจุดที่คุณยืนยันว่ามีกลิ่นที่กุญแจไม่เข้าใจ ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญ หรือแม้ว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นกับฉัน แต่ฉันแน่ใจว่าคุณสามารถ ดีพอที่จะรับรู้ข้อผิดพลาดของมนุษย์ในการประเมินก่อนหน้านี้”

“ดังนั้นจึงเป็น “ขอบเขตภายนอก” สำหรับยาพืช โดยที่คุณเรียนรู้เกี่ยวกับพืชในลักษณะเดียวกับที่แพทย์แผนโบราณทำ”

“ฉันไม่เคยคิดแบบนั้นเลย แต่ใช่ ฉันคิดว่าคุณพูดถูก”

และในที่สุดคุณก็สามารถระบุสิ่งที่คุณกำลังมองหาได้หากคุณกำลังทุกข์ทรมานจากความเครียดและโรคร้ายที่มาพร้อมกับความเครียด”

“ใช่.”

“ฉันเห็นว่ากระบวนการนี้ให้ความรู้อย่างมากในตอนนี้ ทางวิทยาศาสตร์ในการรวบรวมข้อมูลด้วย คุณทำให้ฉันคิดเรื่องผู้พิพากษาได้มากมาย ขอบคุณ.”

“ในฐานะผู้ก่อตั้งสมาคมกัญชาแห่งภูเก็ตและผู้สร้างถ้วยกัญชาภูเก็ต ได้กล่าวว่า:

ประโยชน์ทางการแพทย์ของกัญชาทำให้เส้นแบ่งระหว่างสุขภาพและการใช้ประโยชน์ด้านสันทนาการพร่ามัวอยู่แล้ว ส่งผลให้การห้ามทำกิจกรรมยามว่างเป็นไปไม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“กฎระเบียบเพิ่มเติมจะดีเพราะเราไม่ต้องการให้ฟรีสำหรับทุกคนอยู่แล้ว” พูนวริศกล่าว “กัญชาจะอยู่ที่นี่ แต่สถานะไหนยังไม่ชัดเจน”

ฟังพอดแคสต์ Carl K. Linn Show ของ Cannabox กับประธานสมาคมกัญชาภูเก็ต พูลวริศ ได้ที่นี่

78 posts

About author
I write the # 1 Newsletter for cannabis in Thailand. I call it Cannabis in Thailand. http://carlklinn.substack.com. I'm crazy about Cannabis Policy Analysis, Weed Business, Popular Cannabis Science, Thai Cannabis Culture & Cannabis Tourism. Live in Phuket Thailand.
Articles
Related posts
กิจกรรมปัจจุบัน

ภายใน Cannabox Roadhouse: ห่วงโซ่อุปทานกัญชาของไทย

1 Mins read
เรียงความภาพถ่ายเกี่ยว…
กิจกรรมปัจจุบันห้องสมุดแห่งสมุนไพร

ภูเก็ตกัญชาคัพประจำปีครั้งที่ 2 และอาฟเตอร์ปาร์ตี้อย่างเป็นทางการ

1 Mins read
ประเทศไทยพลิกโฉมกัญชาท…
กิจกรรมปัจจุบันจดหมายข่าวกัญชาไทย

กัญชาทางการแพทย์และข่าวปลอมของไทย

1 Mins read
ความจริงกำลังถูกเปิดเผ…

Grow Your Cannabis Dispensary Business with Cannabox POS

Sell cannabis smarter—Cannabox POS offers comprehensive solutions for cannabis dispensaries in Thailand, focusing on productivity, payments, inventory, analytics, and compliance management.

Learn About Cannabox POS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *