Town Hall: Thailand's Cannabis Info Hub

ห้องสมุดแห่งสมุนไพร

กัญชาที่ปลูกในท้องถิ่นของไทยและความรับผิดชอบ โดย Mendel Menachem

1 Mins read

กฎระเบียบที่ควบคุมการขายและใช้กัญชาในประเทศไทยนั้นมีอยู่ไม่มากนัก แต่การลักลอบขนกัญชาจากนอกเขตแดนของราชอาณาจักรถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่วันแรกของการทำให้ถูกกฎหมาย กัญชาที่ลักลอบนำเข้าได้เต็มชั้นวางของร้านขายยาหลายแห่งทั่วประเทศไทย ในช่วงเริ่มต้นของร้านค้าที่ถูกกฎหมายที่ขายกัญชาที่ลักลอบนำเข้าอ้างว่าขาดแคลนอุปทานในท้องถิ่นเพื่อตอบสนองความต้องการ เมื่ออุปทานเพิ่มขึ้น ร้านค้าเดิมอ้างถึงต้นทุนที่ถูกกว่าของกัญชาที่ลักลอบนำเข้า ทุกวันนี้ ด้วยต้นทุนที่ลดลงและมีอุปทานมากมาย ร้านค้าบางแห่งจึงชี้ให้เห็นถึงความต้องการในหมู่ผู้ซื้อชาวไทยที่เชื่อว่าสิ่งใดที่นำเข้านั้นดีกว่าที่ปลูกในประเทศไทย

เราขอขอบคุณหลักการพื้นฐานของตลาดในการขจัดข้อแก้ตัวเบื้องต้นในการขายกัญชาที่ลักลอบนำเข้า การเพิ่มขึ้นของอุปทานทำให้ปริมาณลดลงเพื่อเป็นข้ออ้างในการขายการนำเข้า ต้นทุนที่ลดลงในการออกสู่ตลาด กล่าวคือ ความสามารถในการเติบโตโดยไม่ต้องปิดบัง ทำให้ราคาของกัญชาที่ปลูกในท้องถิ่นลดลง อุปทานจะยังคงขยายตัวต่อไปเนื่องจากผู้ปลูกเพิ่มขีดความสามารถและคุณภาพที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้ราคาลดลงอีก นอกเหนือจากกลไกตลาดแล้ว การให้ความรู้และมาตรการเชิงรุกเพื่อยกย่องผู้ปลูกชาวไทยคุณภาพสูงยังเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อตอบโต้ความคิดที่ผิดที่ว่ากัญชาที่นำเข้านั้นเหนือกว่ากัญชาของไทย ในความเป็นจริง กัญชาของไทยเป็นกัญชาที่มีคุณภาพสูงสุดและปลอดภัยที่สุดที่มีอยู่ในราชอาณาจักร

การเพิ่มขึ้นของกัญชาไทยคุณภาพสูงที่มีอยู่ได้รับการบันทึกไว้ในหน้าเพจของ HighThailand จำนวนผู้ปลูกชั้นนำในประเทศไทยยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และผลผลิตรวมของพวกเขาก็เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ เราในฐานะชุมชนจำเป็นต้องทำมากกว่านี้เพื่อเฉลิมฉลองและส่งเสริมสิ่งที่พวกเขากำลังทำและผลิต ร้านค้าทั่วประเทศไทยที่มี “วัชพืชที่ดีที่สุด” ต่างก็ใช้ผู้ปลูกที่ดีที่สุด พวกเขายึดชื่อเสียงกับสิ่งที่พวกเขาขายและเฉลิมฉลองให้กับผู้ปลูกชั้นนำเหล่านั้น ร้านขายยาที่ดีที่สุดของประเทศไทยมีความเป็นเลิศเนื่องจากความสามารถในการดูแลจัดการดอกไม้ที่ดีที่สุดจากผู้ปลูกที่ดีที่สุด ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ร้านขายยาชั้นนำเหล่านี้ร่วมร้องเพลงสรรเสริญผู้ปลูกที่พวกเขานำเสนอด้วย

นอกเหนือจากผู้ปลูกหลักแล้ว ผู้ปลูกในร่มและกลางแจ้งระดับสูงจำนวนมากยังปรากฏตัวในที่เกิดเหตุ (โดยปกติจะขายในพื้นที่ใกล้เคียงทางภูมิศาสตร์) โดยเสนอกัญชาคุณภาพสูงและราคาไม่แพง สิ่งนี้เห็นได้ชัดเจนเป็นพิเศษในการเดินทางครั้งล่าสุดของ HighThailand ที่เชียงใหม่ คุณภาพของผู้ปลูกรายย่อยที่กำลังเติบโตเหล่านี้สามารถค่อนข้างดีเยี่ยม ผู้ปลูกเองก็พร้อมที่จะพูดคุยเกี่ยวกับดอกไม้ของพวกเขา การเจริญเติบโตของพวกเขา และความปรารถนาสูงสุดของพวกเขาในแง่ของผลิตภัณฑ์ คุณภาพ และปริมาณ แม้ว่าชื่อของพวกเขาในปัจจุบันอาจไม่มีน้ำหนักเท่ากับผู้ปลูกหลักที่มีชื่อเสียง แต่พวกเขาก็จำเป็นต้องได้รับการยอมรับและเน้นโดยร้านค้าที่จำหน่ายดอกไม้ของพวกเขาด้วย การดำเนินการนี้เป็นทั้งเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จในการเติบโตหรือทำให้พวกเขาต้องรับผิดชอบต่อสิ่งใดก็ตามที่ไม่ได้มาตรฐาน

หากไม่มีระบบการควบคุมคุณภาพที่จัดตั้งขึ้นหรือได้รับคำสั่ง ผู้บริโภคกัญชาในประเทศไทยก็ไม่มีทางที่จะหันไปได้นอกจากชื่อเสียงของผู้ปลูก ตามแนวทางปฏิบัติในการเติบโตที่ดีที่สุดและการดำเนินงานที่โปร่งใส ผู้ปลูกที่กล่าวมาข้างต้นคือสิ่งที่ใกล้เคียงที่สุดที่เราต้องมีในการควบคุมคุณภาพที่โปร่งใส ท้ายที่สุดแล้ว เกษตรกรกลุ่มเดียวกันนี้จะช่วยสร้างวิธีการและกลไกที่เป็นที่ยอมรับในประเทศไทย

โดยทั่วไปกัญชาที่ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยนั้นไม่ได้มีขนาดเท่ากับกัญชาที่อธิบายไว้ข้างต้น นอกจากนี้ ไม่ทราบแหล่งที่มาของการลักลอบขนกัญชาดังกล่าว โดยที่ฟาร์มไม่เคยระบุมาก่อน ในหลายกรณี ผู้ปลูกในแคลิฟอร์เนียที่ไม่สามารถขายพืชผลของตนในท้องถิ่นได้เนื่องจากปัญหาการควบคุมคุณภาพจะขายดอกไม้เหล่านั้นให้กับผู้ลักลอบขนของในราคาถูกเพื่อกอบกู้ต้นทุนของพืชผลที่ล้มเหลวนั้น ดอกไม้เหล่านั้นจะถูกทิ้งในประเทศไทย โดยผู้บริโภคได้รับแจ้งว่ากำลังซื้อกัญชา “กาลี” และชื่อสายพันธุ์โดยไม่มีรายละเอียดอื่นใด ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณภาพของกัญชาในแคลิฟอร์เนียนั้นยอดเยี่ยมมาก แต่ถ้าคุณต้องการลองกัญชาคุณภาพสูงจากแคลิฟอร์เนีย ให้บินไปแคลิฟอร์เนียที่ซึ่งกัญชาของคุณจะมีข้อมูลมากมายตามมาด้วย กัญชาที่ซื้อบนกระดานในแคลิฟอร์เนียไม่ใช่กัญชาที่ถูกลักลอบเข้ามาในประเทศไทย

กัญชาที่ลักลอบนำเข้าไม่ใช่กัญชาเพียงชนิดเดียวที่น่าสงสัยในตลาด เกษตรกรไทยและผู้ปลูกที่ผลิตซากเรือก็ไม่มีปัญหาการขาดแคลน ผู้ปลูกที่เร่งรีบผ่านกระบวนการบ่มโดยใช้ยาฆ่าแมลงและพยายามกอบกู้พืชจะเติบโตซึ่งน่าจะทิ้งขยะไป คนเหล่านี้ไม่ใช่ผู้ผลิตอิฐ หรือคนที่แค่สนุกสนานกับการปลูกพืชในสนามหลังบ้าน แต่เป็นเกษตรกรที่พยายามแข่งขันกับฟาร์มที่ถูกกฎหมายและตัดหญ้าไปพร้อมๆ กัน เราไม่สามารถเสแสร้งว่าสิ่งนี้เป็นที่ยอมรับได้ แต่เราควรสนับสนุนกรอบการทำงานที่ช่วยให้ผู้ปลูกเหล่านี้สามารถปรับปรุงคุณภาพของพวกเขาได้ ซึ่งหมายความว่าก่อนอื่นอย่าขายสิ่งใดที่มีคุณภาพน่าสงสัย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อาจมียาฆ่าแมลงและส่งผลเสียต่อสุขภาพ แต่ยังสนับสนุนการศึกษาการเจริญเติบโตที่เหมาะสมและความอดทนเพื่อให้ผ่านกระบวนการที่ยาวนานได้อย่างถูกต้อง ผู้ปลูกหลักหลายรายที่อ้างถึงข้างต้นและร้านค้าสนับสนุนของพวกเขากำลังดำเนินโครงการเหล่านี้อยู่แล้ว

ใครก็ตามที่ติดตาม HighThailand จะรู้ว่าเรามีความหลงใหลในกัญชาในท้องถิ่น เราค้นหามัน เราสูบ เราตรวจสอบมัน เราชอบมันเมื่อมันยอดเยี่ยม เราสนุกกับมันเมื่อมันเป็นที่ยอมรับ เราจะโยนมันลงถังขยะเมื่อมันต่ำกว่ามาตรฐาน เรารู้ว่าเราเป็นกองหลังในแวดวงกัญชาของไทย เราไม่ปลูกเราไม่ขาย เราเป็นเพียงผู้บริโภคที่มีความหรูหราในการเพลิดเพลินกับดอกไม้ไทยนานาชนิดและแบ่งปันความคิดเห็นของเรา ด้วยเหตุนี้เราจึงให้คำแนะนำแก่ผู้ปลูกและผู้ดูแลร้านค้าทุกคนที่เร่งรีบและพยายามหาเลี้ยงชีพในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันซึ่งเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน สิ่งที่คุณทำไม่ใช่เรื่องง่ายและเราขอขอบคุณสิ่งนี้ แต่สิ่งที่คุณทำอยู่ตอนนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตของกัญชาไทยและชุมชน หากไม่มีการควบคุมคุณภาพ เราซึ่งเป็นผู้บริโภคจะต้องพึ่งพาทั้งผู้ปลูกชาวไทยที่มีความรับผิดชอบและร้านค้าที่ขายดอกไม้เพื่อให้ข้อมูลความโปร่งใสและข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับแหล่งที่มาของดอกไม้และวิธีการปลูก สำหรับจุดประสงค์และวัตถุประสงค์ทั้งหมด อุตสาหกรรมของเราเป็นอุตสาหกรรมที่มีการควบคุมตนเอง และเราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องพิสูจน์ว่าเราเป็นผู้กำกับดูแลตนเองที่มีประสิทธิผล ทุกวันนี้—หากไม่มีการควบคุมคุณภาพตามคำสั่ง—มาตรวัดคุณภาพที่ดีที่สุดของเราคือการรู้ว่ากัญชาของเรามาจากผู้ปลูกในท้องถิ่นที่น่าเชื่อถือและมีชื่อเสียงสูง

5 posts

About author
Mendel Menachem is professional reviewer, and author, truly a Weed Professor.
Articles
Related posts
ห้องสมุดแห่งสมุนไพร

การ ทีเบรก เหตุใดการพักกัญชาอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการ

1 Mins read
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่เ…
กิจกรรมปัจจุบันห้องสมุดแห่งสมุนไพร

ภูเก็ตกัญชาคัพประจำปีครั้งที่ 2 และอาฟเตอร์ปาร์ตี้อย่างเป็นทางการ

1 Mins read
ประเทศไทยพลิกโฉมกัญชาท…
กิจกรรมปัจจุบันห้องสมุดแห่งสมุนไพร

แนวปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีและการจัดเก็บของไทย (Thai GACP)

1 Mins read
มาตรฐานการปลูกและเก็บเ…

Grow Your Cannabis Dispensary Business with Cannabox POS

Sell cannabis smarter—Cannabox POS offers comprehensive solutions for cannabis dispensaries in Thailand, focusing on productivity, payments, inventory, analytics, and compliance management.

Learn About Cannabox POS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *