Town Hall: Thailand's Cannabis Info Hub

ห้องสมุดแห่งสมุนไพร

ทำความเข้าใจระบบนิเวศกัญชาของไทยด้วย 4 คำถาม

1 Mins read

ภารกิจของ HighThailand คืออะไร? คุณจะช่วยระบบนิเวศกัญชาของไทยได้อย่างไร?

ภารกิจของเราในระดับสูงคือการเป็นส่วนหนึ่งและมีส่วนร่วมในวัฒนธรรมกัญชาของไทยที่สามารถระบุตัวตนได้ ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่ และมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม HighThailand สร้างขึ้นจากบุคคลอาสาสมัครที่รักและหลงใหลเกี่ยวกับกัญชา และใส่ใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับการสร้างสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืน ซึ่งผู้คนมีอิสระในการใช้โรงงานตามที่พวกเขาเห็นว่าเหมาะสมภายในขอบเขตของการศึกษาเรื่องกัญชาที่เหมาะสม

ยังไม่ชัดเจนว่าเรามาถึงช่วงเวลาแห่งการยกเลิกกฎระเบียบเกี่ยวกับกัญชาได้อย่างไร สิ่งที่ชัดเจนคือ: (ก) ข้อจำกัดด้านกฎระเบียบด้านกัญชากำลังใกล้เข้ามา; และ (b) บุคคลที่ต่อต้านกัญชาอย่างตีโพยตีพายต้องการกำหนดกฎระเบียบที่เข้มงวดที่สุด

เรายินดีและยินดีที่กัญชาจะได้รับการควบคุม เราหวังว่ากฎระเบียบดังกล่าวจะเสรีนิยมโดยมีข้อจำกัดสามัญสำนึก และข้อกำหนดที่ควบคุมการควบคุมคุณภาพของโรงงานและผลิตภัณฑ์ ข้อโต้แย้งที่ชัดเจนที่สุดสำหรับนโยบายกัญชาเสรีนิยมคือการแสดงให้เห็นว่าโรงงานมีความปลอดภัย เป็นบวก และมีประสิทธิผลต่อสังคมอย่างแท้จริง และผู้ใช้ก็ควบคุมตนเองอยู่แล้ว กล่าวอีกนัยหนึ่ง กฎระเบียบที่เข้มงวดนั้นไม่จำเป็นเมื่อผู้ใช้กัญชาและระบบนิเวศทั้งหมดนำเรื่องเหล่านี้มาอยู่ในมือที่มีความสามารถของตนเอง

นี่คือจุดที่ภารกิจเร่งด่วนของเราเข้ามามีบทบาท: เราต้องการเป็นแหล่งข้อมูลที่เป็นมืออาชีพและเชื่อถือได้มากที่สุดของประเทศไทยในทุกเรื่องของข้อมูลและการศึกษาเกี่ยวกับกัญชา ซึ่งรวมถึงการช่วยให้ผู้อ่านของเราระบุร้านกัญชาคุณภาพสูง การศึกษาเกี่ยวกับวิธีการใช้กัญชาในรูปแบบต่างๆ ประโยชน์ของกัญชาในวงกว้างและผลเสีย และประวัติความเป็นมาของกัญชาในประเทศไทย และการปรับปรุงกิจกรรมทางสังคมและกิจกรรมด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับโรงงาน

ด้วยการให้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ถูกต้อง และตรงประเด็น เราสามารถช่วยเติมเต็มการขาดดุลการศึกษาที่มีอยู่ในประเทศไทยเกี่ยวกับกัญชาได้ นักเคลื่อนไหวต่อต้านกัญชาใช้ความไม่รู้ของตนเป็นอาวุธ โดยมาพร้อมกับคำกล่าวอ้างและความเท็จที่แปลกประหลาดและไร้สาระเกี่ยวกับกัญชาและการใช้กัญชา เรามุ่งมั่นที่จะให้ความรู้และข้อเท็จจริงเพื่อป้องกันความไม่รู้ดังกล่าว

HighThailand ยังต้องการวางรากฐานของวัฒนธรรมกัญชาในท้องถิ่นของเรา เพื่อให้ผู้ใช้ที่ไม่มีประสบการณ์และในอนาคตสามารถเรียนรู้วิธีใช้กัญชาอย่างมีความรับผิดชอบและเหมาะสม และพัฒนาและรักษาธรรมชาติที่ยั่งยืนของตลาด หลายๆ คนมีทัศนคติเชิงลบเกี่ยวกับกัญชาเพราะประสบการณ์ครั้งแรก (และบางครั้งก็เท่านั้น) ไม่เป็นที่น่าพอใจ การศึกษาเกี่ยวกับการใช้อย่างเหมาะสม และคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้อย่างปลอดภัยสำหรับผู้เริ่มต้น สามารถช่วยให้ผู้เริ่มต้นเรียนรู้วิธีการมีประสบการณ์เชิงบวก และวิธีการใช้พืชอย่างมีความรับผิดชอบตามวัตถุประสงค์หลายประการ ในเวลาเดียวกัน ผู้ใช้ใหม่สามารถเข้าใจความสัมพันธ์ของตนเองกับระบบนิเวศกัญชาในวงกว้าง และกลายเป็นผู้มีส่วนร่วมเชิงบวกในวัฒนธรรมกัญชาของไทย

คุณเห็นสถานะปัจจุบันของตลาดกัญชาอย่างไร?

ตลาดนี้ทั้งเหนือจริงและน่าหลงใหล ใครจะคิดว่าสินค้าที่ไร้การควบคุมและซื้อขายอย่างเสรีที่สุดในประเทศไทยคือกัญชา ขณะนี้เราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่อุปสงค์และอุปทานเป็นปัจจัยเดียวที่กำหนดตลาดกัญชาที่นี่ โดยมีการแทรกแซงจากภายนอกเพียงเล็กน้อยในตอนนี้

การสูบกัญชาไม่ใช่เรื่องต้องห้าม เรื่องอื้อฉาว หรือน่าอับอายอีกต่อไป กระแสหลักมันเซ็กซี่และมีผู้คนมากมายทำสิ่งนี้เป็นครั้งแรก ร้านค้ากัญชากำลังผุดขึ้นมาทุกหนทุกแห่งและสะท้อนให้เห็นถึงกลุ่มสังคมที่แตกต่างและหลากหลายที่ต้องการครอบครองกัญชา สิ่งที่น่าทึ่งประการหนึ่งเกี่ยวกับการเขียนให้กับ HighThailand คือการที่ฉันได้พบปะและสัมภาษณ์บุคคลที่มีชื่อเสียงมากมายที่อยู่เบื้องหลังร้านขายยาและอุตสาหกรรม ความเป็นมืออาชีพและแนวทางทางการแพทย์ของ Dr. Green Bangkok พลังผู้ประกอบการในเมืองของ FourTwenty Thailand; บรรยากาศสบายๆ สบายๆ ของ FatBuds Weed Shop; และพลังงานอันสูงส่งของ Weed Express เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ ของบุคลิกลักษณะของกัญชามากมายในตลาดที่เพิ่งเกิดใหม่ของเรา ฉันแทบรอไม่ไหวที่จะทำความรู้จักกับร้านค้า ผู้คนมากขึ้น และบุคลิกลักษณะกัญชาในท้องถิ่นของเรามากขึ้น!

Hiso, สโตเนอร์แบบผ่อนคลาย, ฮิปฮอปไทย, MedMen Wannabe, ผู้มีชื่อเสียงและผู้ให้การสนับสนุน, สไตล์การดำน้ำในละแวกใกล้เคียง สิ่งหนึ่งที่ร้านขายกัญชาเหล่านี้มีเหมือนกันคือผู้ที่รักและหลงใหลในกัญชา และต้องการเผยแพร่ความหลงใหลนี้ไปในทางบวก

ในทางกลับกัน มีกลไกตลาดบางอย่างที่น้อยกว่าเชิงบวก เราเห็นการหลั่งไหลของกัญชานำเข้าในตลาดเพื่อจัดหาความต้องการซึ่งปัจจุบันยังไม่สามารถตอบสนองได้ในท้องถิ่น นอกจากนี้เรายังเห็นและได้เห็นตั้งแต่ยุคก่อนการลดทอนความเป็นอาชญากรรม อิทธิพลและการมีส่วนร่วมของบุคคลที่ได้รับแรงจูงใจจากผลกำไรล้วนๆ โดยไม่คำนึงถึงกัญชาหรือวิธีการใช้กัญชาในท้ายที่สุด HighThailand ไม่เคยยืนหยัดต่อต้านลัทธิทุนนิยมหรือความปรารถนาที่จะทำกำไร อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่าผู้ที่ไม่รักกัญชาไม่สามารถเข้าใจได้ ผู้ที่ไม่เข้าใจกัญชาจะไม่เติบโตในตลาดและจะประสบความสำเร็จน้อยลงในที่สุด การแสดงเปียโนคอนแชร์โตของโมสาร์ทที่ไร้ความหลงใหลแต่มีทางเทคนิคที่สมบูรณ์แบบนั้นด้อยกว่าการแสดงด้วยความรู้สึก ความรัก และความซาบซึ้ง นั่นคือกัญชา ความสามารถขององค์กรที่ปราศจากความรักต่อพืชถือเป็นสถานะที่ด้อยกว่า

ดังที่ได้กล่าวไปแล้วเป้าหมายของเราคือการให้ข้อมูลและความรู้ ด้วยเหตุนี้ เราหวังว่าการให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งและเจ้าของร้านกัญชา เกษตรกรไทย แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโต และผลกระทบของดอกกัญชา เราจะช่วยสร้างและรักษา “ความต้องการ” ที่ได้รับการศึกษาไว้ได้ ความต้องการที่มีความเชื่อมโยงและความซาบซึ้งต่อสินค้าในท้องถิ่นและสินค้าคุณภาพสูง สำหรับแนวทางปฏิบัติที่มีความรับผิดชอบและมีจริยธรรม และต้องการ “อุปทาน” ซึ่งมีความหลากหลายทั้งในด้านการนำเสนอและบุคลิกภาพ กัญชาไม่ได้มีขนาดเดียวสำหรับทุกคน ไม่ควรกลายเป็นกาแฟคั่วมากเกินไปสำหรับคนทั่วไป

HighThailand มองเห็นตลาดที่เต็มไปด้วยโอกาสโดยมีสมาชิกที่มีความรับผิดชอบของชุมชนกัญชาเป็นผู้นำตลาดในทิศทางที่มีจริยธรรม ยั่งยืน และมีความหลากหลาย เราเชียร์ สนับสนุน และสนับสนุนนักแสดงเชิงบวกเหล่านี้อย่างแน่นอน และหวังว่าพวกเขาจะเห็น HighThailand เป็นพันธมิตรและทรัพยากร

คุณคิดว่าการสนับสนุนเกษตรกรไทยในท้องถิ่นเป็นสิ่งสำคัญหรือไม่ เพราะเหตุใด

เราอาศัยอยู่ในประเทศไทยเพราะเรารักประเทศนี้และผู้คนในประเทศนี้ เราใช้กัญชาเพราะเราชอบผลของมันและวิธีที่กัญชาช่วยยกระดับชีวิตและทุกสิ่งที่เราทำ การมีความรักทั้งสองนี้เกี่ยวพันกันอย่างใกล้ชิดถือเป็นความฝันที่เป็นจริง เป็นเรื่องปกติที่เราควรสนับสนุนอีกฝ่าย และวิธีที่ดีที่สุดในการสนับสนุนวัฒนธรรมกัญชาไทยที่ยั่งยืนก็คือการสนับสนุนเกษตรกรไทย: บุคคลที่สามารถทำให้ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้

กัญชานำเข้าที่พบในตลาดไม่ได้คุณภาพดีที่สุดและมักถูกบีบอัดและเก่ากว่า แท้จริงแล้ว ผู้ขายอ้างถึงความต้องการที่สูงของตลาด ไม่ใช่คุณภาพของดอกกัญชานำเข้า เมื่อปกป้องการซื้อวัชพืชนำเข้า ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเกษตรกรไทยจะสามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพได้อยู่แล้ว แต่เราจะต้องรออุปทานในท้องถิ่นให้ทันกับความต้องการที่สูง

Dr. Green (ของ Dr. Green Bangkok) ชี้ให้ฉันเห็นว่า: “หลายวันหลังจากที่กัญชาลดทอนความเป็นอาชญากรรม ร้านขายกัญชาหลายสิบร้านหรือหลายร้อยร้านเปิดในชั่วข้ามคืนด้วยกัญชาคุณภาพสูง บางส่วนมาจากผู้ปลูกที่ได้รับใบอนุญาต ส่วนใหญ่มาจากตลาดที่ครั้งหนึ่งเคยผิดกฎหมาย และอีกหลายรายการนำเข้ามา เกษตรกรและผู้ปลูกฝังส่วนใหญ่ไม่มีโอกาสวางแผนสำหรับวันที่ 9 มิถุนายน และไม่มีผลิตภัณฑ์พร้อมจำหน่าย เรายังไม่เคยเห็น “การเก็บเกี่ยวกัญชาอย่างถูกกฎหมาย” ครั้งแรก เราได้เห็นตัวอย่างแล้วและเรารู้ว่ามันยอดเยี่ยมมาก การเก็บเกี่ยววัชพืชในท้องถิ่นที่ถูกกฎหมายครั้งแรกที่สำคัญควรอยู่ในเดือนหน้าหรือประมาณนั้น นี่จะเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นอย่างไม่น่าเชื่อในการลองชิมสิ่งที่มีจำหน่ายที่นี่ และสัมผัสประสบการณ์ขั้นต่อไปในตลาดและวัฒนธรรมที่ยั่งยืนในท้องถิ่นของเรา”

กัญชามีประวัติการเพาะปลูกและการใช้ประโยชน์มาอย่างยาวนานในประเทศไทย โดยมีพันธุ์พื้นเมืองเช่น Wild Thai ซึ่งมีส่วนช่วยในการสืบเชื้อสายของสายพันธุ์ที่ยอดเยี่ยมบางสายพันธุ์ที่เราทุกคนสูบบุหรี่และชื่นชอบ ขณะนี้มีเกษตรกรและผู้ปลูกฝังคุณภาพสูงหลายรายที่ปลูกกัญชาคุณภาพเยี่ยมในประเทศไทย มีเกษตรกรและผู้เพาะปลูกจำนวนมากขึ้นที่เพิ่มความซาบซึ้งและความสามารถในการปลูกกัญชาคุณภาพสูงในประเทศไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากร้านขายยาหลายแห่งและบุคคลที่อยู่เบื้องหลังพวกเขา ประเทศไทยมีสถานที่สำคัญ กำหนดทิศทาง และเป็นที่ยอมรับทั้งในโลกประวัติศาสตร์และโลกร่วมสมัยของกัญชา วิธีที่ดีที่สุดในการสนับสนุนและพัฒนาสถานที่ที่สมควรได้รับของประเทศไทยในจักรวาลกัญชาคือการสนับสนุนและพัฒนาเกษตรกรในท้องถิ่น

หากกัญชานำเข้าอย่างผิดกฎหมายครองตลาดในอนาคต เราทุกคนก็ควรละอายใจ ตราบใดที่เกษตรกรไทยจัดหาดอกกัญชาคุณภาพสูง และ HighThailand รู้ว่าพวกเขาจะทำ ก็ไม่มีเหตุผลทางการตลาดหรือศีลธรรมว่าทำไมกัญชานำเข้าจึงควรเป็นปัจจัยหนึ่ง คุณไม่ได้นำทรายไปที่ทะเลทราย และคุณไม่นำกัญชาเข้ามาในประเทศไทย

วันนี้หลังรับประทานอาหารกลางวันที่อโศก ฉันกับเพื่อนเดินเข้าไปในร้านขายกัญชา ซื้อ Shining Silver Haze หนึ่งกรัม ม้วนขึ้นมาสูบ มันเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างเพื่อน ภูมิศาสตร์ และกัญชา มันไม่ได้ดีไปกว่านี้อีกแล้ว โดยส่วนตัวฉันอยากจะขอบคุณชุมชนชาวไร่กัญชาของไทยสำหรับช่วงบ่ายของฉันและได้เข้าถึงดอกกัญชาที่สวยงามของพวกเขา

คิดว่า HighThailand จะช่วยทำลายตราบาปและแสดงให้ประเทศไทยเห็นว่าทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับกัญชาได้หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นอย่างไร?

ฉันไม่แน่ใจว่า HighThailand จะเป็นผู้ทำลายความอัปยศได้ หากมีสิ่งใด เราก็เป็นพันธมิตรด้วยและสนับสนุนผู้ที่ทำลายความอัปยศ เราขอขอบคุณการสนับสนุนจากผู้ใช้ OG เจ้าของร้านกัญชา และผู้อ่านที่ยอมรับกัญชาและสิ่งมหัศจรรย์ทั้งหมดของมันอยู่แล้ว นอกจากนี้เรายังมีผู้ใช้ใหม่และมือใหม่ที่ได้รับประสบการณ์กัญชามากขึ้นและแบ่งปันอย่างสะดวกสบาย เรากระตือรือร้นที่จะสนับสนุนพวกเขาและช่วยให้พวกเขารักษาประสบการณ์เชิงบวกและมีความรับผิดชอบ เราต้องการให้ผู้ใช้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ในอดีต ผู้ใช้ทั่วไป ผู้ใช้ทางการแพทย์ และผู้ใช้ใหม่ มีประสบการณ์เชิงบวกที่พวกเขาสามารถแบ่งปันกับคนที่พวกเขารักได้ เราอยากให้สังคมไทยมองหน้าวัฒนธรรมกัญชาของไทยและเห็นสิ่งดี สวยงาม ยั่งยืน ซึ่งมีส่วนช่วยให้ทุกคนดีขึ้น

ท้ายที่สุดแล้ว มันคือการพัฒนาวัฒนธรรมกัญชาเชิงบวก ซึ่งจะทำลายความอัปยศและอิทธิพลต่อความคิดเห็นของสาธารณชน เราจะไม่แกว่งไกวคนที่ตีโพยตีพายที่เชื่อว่าท้องฟ้าจะพังทลายลงทันทีที่กัญชาถูกกฎหมายและทำซ้ำประวัติศาสตร์ของโพสต์ Facebook ที่น่าสงสัย แต่เราสามารถช่วยสนับสนุนวัฒนธรรมกัญชาเชิงบวกและประสบการณ์กัญชาเชิงบวกได้ ประสบการณ์ดังกล่าวจะพิสูจน์ว่ากัญชาอยู่ที่นี่เพื่อเป็นองค์ประกอบที่สนับสนุนทั้งส่วนบุคคลและสังคม

HighThailand เป็นเครื่องมือสำหรับผู้ใช้กัญชาในประเทศไทยโดยเฉพาะ วิธีที่ดีที่สุดที่เราสามารถบรรเทาการตีตราเชิงลบได้คือการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ใช้ด้วยข้อมูล การเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนด้วยการสนับสนุนของเรา และการให้ความกระจ่างแก่ความจริงและการเปิดเผยความเท็จ

5 posts

About author
Mendel Menachem is professional reviewer, and author, truly a Weed Professor.
Articles
Related posts
ห้องสมุดแห่งสมุนไพร

การ ทีเบรก เหตุใดการพักกัญชาอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการ

1 Mins read
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่เ…
กิจกรรมปัจจุบันห้องสมุดแห่งสมุนไพร

ภูเก็ตกัญชาคัพประจำปีครั้งที่ 2 และอาฟเตอร์ปาร์ตี้อย่างเป็นทางการ

1 Mins read
ประเทศไทยพลิกโฉมกัญชาท…
กิจกรรมปัจจุบันห้องสมุดแห่งสมุนไพร

แนวปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีและการจัดเก็บของไทย (Thai GACP)

1 Mins read
มาตรฐานการปลูกและเก็บเ…

Grow Your Cannabis Dispensary Business with Cannabox POS

Sell cannabis smarter—Cannabox POS offers comprehensive solutions for cannabis dispensaries in Thailand, focusing on productivity, payments, inventory, analytics, and compliance management.

Learn About Cannabox POS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *