Town Hall: Thailand's Cannabis Info Hub

กิจกรรมปัจจุบันห้องสมุดแห่งสมุนไพร

ในสื่อต่างประเทศ ข่าวกัญชาไทยเลวร้ายตลอดเวลา

1 Mins read

ขุมทรัพย์กัญชาของประเทศไทยน่าผิดหวัง ” และ ” ทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพบางคนตื่นตระหนก ” และคำมั่นสัญญาของอุตสาหกรรมเกี่ยวกับพืชเศรษฐกิจก็ ” กลายเป็นควัน ” แล้ว

ผมรู้จักคนไทยในกัญชาหลายคนซึ่งไม่ผิดหวังเลยแม้แต่น้อย และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่ “ตื่นตระหนก” ต้องไม่ใช่คนจำนวนหลายพันที่ทำการวิจัยยารักษาโรคกัญชาในมหาวิทยาลัยใหญ่ๆ ทุกแห่งในประเทศไทย — หรือผู้ที่รักษาผู้ป่วยกัญชา

ความชอบที่ชัดเจนของสื่อต่อการสร้างความหวาดกลัวมากกว่าข้อเท็จจริงง่ายๆ โฆษณาชวนเชื่อยกคิ้ว มันทำให้คุณกลัวและตัดสินผู้อื่น สิ่งสำคัญที่สุดคือมันทำให้คุณอ่าน มันจะไม่มีวันหายไปตราบใดที่นักข่าวขี้เกียจสามารถใช้มันเป็นทางลัดในการเพิ่มจำนวนผู้ชม

ชาวนาจน / ชาวนารวย rstrong
ไม่มีใครอ้าง – ตรงกันข้ามกับข้อเสนอแนะในเรื่อง – ว่าการปลูกกัญชาจะทำให้ชาวไร่ที่ยากจนร่ำรวยขึ้น

เกษตรกรที่ยากจนแทบจะไม่เคยกลายเป็นเกษตรกรที่ร่ำรวย เคย. ทุกคนรู้เรื่องนี้ หรือทุกคนยกเว้นรอยเตอร์รู้เรื่องนี้ กัญชากลายเป็นพืชเศรษฐกิจไม่จำเป็นต้องทำให้ชาวไร่กัญชารวย หมายความว่าเมื่อมีการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศเพียงพอ ครอบครัวเกษตรกรสามารถคาดหวังงานเกษตรใหม่ๆ มาสู่พื้นที่ชนบทได้

พื้นที่เหล่านั้นสามารถมุ่งหวังที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตโดยทั่วไป ด้วยถนนและสะพานใหม่ ระบบประปาที่ดีขึ้น และโอกาสการจ้างงานที่ให้การฝึกอบรมภาคปฏิบัติ

การนำเข้าเป็นประโยชน์ต่อประเทศผู้รับ
การลงทุนจากต่างประเทศเป็นอีกด้านที่สื่อกลับหัวกลับหางเมื่อพูดถึงกัญชาในประเทศไทย

เรื่องราวของรอยเตอร์สะท้อนคำบ่นของผู้ปลูกรายย่อยบางรายในประเทศไทยว่าวัชพืชจากสหรัฐฯ สร้างผลผลิตล้นตลาดในตลาดไทย เหตุผลเดียวที่ทำให้การนำเข้ากัญชาผิดกฎหมายเป็นเพราะข้อห้ามระหว่างประเทศที่ดำเนินการโดยสำนักงานปราบปรามยาเสพติดในสหรัฐอเมริกา

ผู้ร้องเรียน รอยเตอร์ และดีอีเอมีความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า ใครก็ตามจากประเทศ A ที่ขายกัญชาให้ประเทศ B ถือเป็นอาชญากร แน่นอนว่าบางประเทศได้ปฏิเสธข้อห้ามกัญชาระหว่างประเทศและนำเข้าและส่งออกกัญชาอย่างเสรี หลายคนวางแผนที่จะทำในเร็วๆ นี้

ข้อเท็จจริงประการที่สองที่ถูกมองข้ามคือเกษตรกรต่างชาติที่ปลูกในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมายนั้นโลภมาก ในช่วงหลายเดือนแรกหลังจากวันที่ 9 มิถุนายน 2022 ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นวัชพืชในร่มที่มีคุณภาพในราคา 30 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อกรัม

โปรดจำไว้ว่านี่คือประเทศกำลังพัฒนาที่มีต้นทุนการผลิตต่ำ ยังมีผู้ปลูกรายย่อยจำนวนมากที่ดำเนินไปพร้อมกับราคาที่สูงเกินจริงในช่วงเริ่มต้นของการจ่ายยา และรักษาราคาให้สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ตลอดทั้งปี ตอนนี้นักท่องเที่ยวกำลังออกไปและผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่กำลังดูราคาต่อกรัมและพูดว่า “คุณล้อเล่นใช่ไหม”

แทนที่จะทำการปรับเปลี่ยนอย่างหนักเพื่อให้สอดคล้องกับเส้นอุปสงค์และอุปทานใหม่ บางคนเพียงต้องการตำหนิ “ผู้ลักลอบนำเข้า”

ดูเหมือนว่าสิ่งที่เกษตรกรต่างชาติคลั่งไคล้ไม่ใช่ว่าเกษตรกรยากจนไม่สามารถร่ำรวยได้ แต่เกษตรกรต่างชาติที่มีฐานะดีกลับล้มเหลวในการคราดเป็นล้าน

สิ่งเดียวที่ขัดขวางกัญชาไทยจากการกลายเป็นภาคส่วนที่มั่งคั่งและยั่งยืนคือพลังทางการเมืองที่ต่อต้านกัญชาและกระบอกเสียงของพวกเขาในสื่อต่างประเทศ

78 posts

About author
I write the # 1 Newsletter for cannabis in Thailand. I call it Cannabis in Thailand. http://carlklinn.substack.com. I'm crazy about Cannabis Policy Analysis, Weed Business, Popular Cannabis Science, Thai Cannabis Culture & Cannabis Tourism. Live in Phuket Thailand.
Articles
Related posts
ห้องสมุดแห่งสมุนไพร

การ ทีเบรก เหตุใดการพักกัญชาอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการ

1 Mins read
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่เ…
กิจกรรมปัจจุบัน

ภายใน Cannabox Roadhouse: ห่วงโซ่อุปทานกัญชาของไทย

1 Mins read
เรียงความภาพถ่ายเกี่ยว…
กิจกรรมปัจจุบันห้องสมุดแห่งสมุนไพร

ภูเก็ตกัญชาคัพประจำปีครั้งที่ 2 และอาฟเตอร์ปาร์ตี้อย่างเป็นทางการ

1 Mins read
ประเทศไทยพลิกโฉมกัญชาท…

Grow Your Cannabis Dispensary Business with Cannabox POS

Sell cannabis smarter—Cannabox POS offers comprehensive solutions for cannabis dispensaries in Thailand, focusing on productivity, payments, inventory, analytics, and compliance management.

Learn About Cannabox POS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *