Town Hall: Thailand's Cannabis Info Hub

กิจกรรมปัจจุบัน

คำทำนายเกี่ยวกับอนาคตของกัญชาในประเทศไทย

1 Mins read

อนาคตของกัญชาในประเทศไทยสดใสกว่าที่เคยเป็นมานับตั้งแต่กัญชาถูกกฎหมายในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ข่าวเกี่ยวกับกัญชาของไทยเต็มไปด้วยข้อโต้แย้งเกี่ยวกับการตัดสินใจที่ว่าในวันนี้จะถูกมองว่าเป็นแนวทางปฏิบัติและมีประสิทธิภาพมากขึ้น 9 เดือนผ่านไป ทุกคนในธุรกิจกัญชาไทยมีความสุข ไม่มีแผงถามว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับอำนาจของรัฐบาลที่หนักหน่วงและการขาดเสรีภาพ อนาคตของกัญชาในประเทศไทยจะสงบลง ฉลาดขึ้น และไม่ต้องแปลกใจกับภาษีซุปเปอร์ กฎระเบียบ และผลกำไรที่มากขึ้น

อนุทิน รมว.สาธารณสุข: ผู้สนับสนุนกัญชาอย่างไม่หยุดยั้งในประเทศไทย

อนุทิน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขยังคงมุ่งมั่นที่จะกำจัดวัชพืชอย่างถูกกฎหมายในประเทศไทย และยืนยันว่าจะมีการผ่านร่างกฎหมายกัญชาหลังการเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคม คำถามคือฝ่ายค้านสามารถสร้างความเสียหายให้กับกัญชาได้มากเพียงใด

ไม่มีใครคาดการณ์ว่าฝ่ายค้านจะชนะ แต่การยืนกรานโดยไม่มีหลักฐานยืนยันว่ากัญชามี “ผลกระทบร้ายแรง” และก่อให้เกิด “อันตรายต่อสังคม” และ “การทำอันตรายต่อเด็ก” จะทำให้เกิดความหวาดกลัวต่อโรคประสาทมากพอที่จะทำให้แน่ใจว่าภายในฤดูร้อน เจ้าหน้าที่จะต้องค้นหาอย่างแข็งขัน ออกจากผู้ค้าปลีกที่ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด

ถาม: ร้านขายกัญชาที่ไม่มีแพทย์แผนไทยประจำอยู่จะเกิดปัญหาหรือไม่?

ตอบ: นั่นอาจเป็นกรณีนั้นก็ได้ หากเป็นเช่นนั้น อาจเป็นกรณีที่บุคคลนั้นออกใบสั่งยาให้คุณซื้อวัชพืช ร้านขายยาหลายแห่งมี แพทย์แผนไทย เหล่านี้แล้ว แต่ไม่จำเป็นต้องมีการสั่งจ่ายยาทุกประเภทในร้านขายยาตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2022

ถาม: การครอบครองกัญชาจะกลายเป็นอาชญากรรมร้ายแรงอีกครั้งหรือไม่?
ตอบ: ไม่ใช่ในล้านปี

ถาม: ตอนนี้ไม่มีใครจำเป็นต้องมีใบสั่งยาเพื่อซื้อกัญชาในประเทศไทยใช่ไหม? คุณจะต้องมีใบสั่งยาเพื่อซื้อกัญชาภายในฤดูร้อนหรือไม่?
ตอบ: อาจจะเป็นไปได้ นี่จะเป็นกฎระเบียบที่ต้องจับตามองเนื่องจากอาจมีผลกระทบต่อกฎหมายครอบครอง ความน่าจะเป็นที่ต้องมีใบสั่งยานั้นสูงกว่าการครอบครองกัญชามาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายสำหรับทุกคน ยกเว้นผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีและสตรีมีครรภ์ในหมู่พวกเรา

Q: ขนมกัญชาจะผิดกฎหมาย
ตอบ: มีอยู่แล้ว โดยสมมติว่ามี THC มากกว่าร่องรอย

คำถามเมตา: ฝ่ายค้านกล่าวว่ากัญชาทางการแพทย์สามารถใช้ได้ ไม่ใช่กัญชาเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจเท่านั้น มันจะเป็นยังไงบ้างล่ะ ในตอนนี้ที่มีร้านขายยามากกว่า 3,000 แห่งที่ให้บริการดอกสดที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์?

คำตอบเมตา: ยิ่งความเครียดเกิดขึ้นมากเท่าไหร่ ความแตกแยกก็จะยิ่งใกล้ที่จะพังทลายลงเท่านั้น แนวทางอันชาญฉลาดสำหรับอนุทินคือการปฏิเสธความแตกต่างและแทนที่ด้วย “การใช้และการใช้วัชพืชที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ในทางที่ผิด” อนุทินและพรรคหม้อของเขาควรยืนกรานที่จะเตือนผู้มีสิทธิเลือกตั้งว่ากัญชาในประเทศไทยเป็นเรื่องเกี่ยวกับประเพณีไทยที่สอนว่าวัชพืชทั้งหมดเป็นยา และปัญหาที่แท้จริงคือความเข้าใจทางการแพทย์ที่แคบเกินไป มีเทคโนแครต และถูกกฎหมาย

งดออกบิลค่ากัญชาถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมหรือต้นเดือนมิถุนายน ไม่มีใครสามารถพูดได้อย่างแน่นอนว่าอนาคตของกัญชาในประเทศไทยจะเป็นอย่างไร เราไม่สามารถพูดได้ว่ากฎระเบียบใหม่จะเป็นอย่างไรหรือจะบังคับใช้ได้ดีเพียงใด https://www.reuters.com/world/asia-pacific/thailand-heads-into-polls-with-burning-cannabis-issue-limbo-2023-02-23/

อนาคตของกัญชาในประเทศไทยดูสดใสเมื่อเทียบกับที่อื่น


คำคมที่ฉันชอบ
““พรรคสนับสนุนการใช้กัญชาเพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์เท่านั้น” โฆษก ตรีชฎา ศรีตดา กล่าวกับรอยเตอร์.”

โฆษกอนุทินและพรรคของเขามาถูกทางแล้ว ไม่มีการเอ่ยถึงคำว่า “นันทนาการ” (ช่างเป็นคำคุณศัพท์ที่โง่เขลาอยู่แล้ว) จริงๆ แล้ว ฉันสนับสนุนการใช้กัญชาเพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์เท่านั้น และฉันใช้มันไม่มากก็น้อยทุกวันเพื่อให้ใจเย็นและตื่นตัวและสร้างสรรค์ และมันช่วยให้ฉันนอนหลับได้จริงๆ มันง่ายมาก

“หากมีกฎหมายกัญชา เราก็สามารถควบคุมได้ 100%” เขากล่าว “แต่ด้วยสิ่งที่เรามี เราสามารถควบคุมมันได้แล้ว 70%

(โฆษกคนเดียวกันอีกครั้ง) คำพูดนี้ชี้ให้เห็นว่าผู้ที่คุ้นเคยกับโรงงานที่น่าอัศจรรย์นี้รู้อยู่แล้ว: กฎระเบียบใด ๆ ที่ต่อต้านกัญชา – นอกเหนือจากข้อควรระวังทั่วไป – เป็นการเสียเวลาและเงินและเป็นเพลงที่ฟังหูของผู้ค้าผิดกฎหมายทุกราย

78 posts

About author
I write the # 1 Newsletter for cannabis in Thailand. I call it Cannabis in Thailand. http://carlklinn.substack.com. I'm crazy about Cannabis Policy Analysis, Weed Business, Popular Cannabis Science, Thai Cannabis Culture & Cannabis Tourism. Live in Phuket Thailand.
Articles
Related posts
กิจกรรมปัจจุบัน

ภายใน Cannabox Roadhouse: ห่วงโซ่อุปทานกัญชาของไทย

1 Mins read
เรียงความภาพถ่ายเกี่ยว…
กิจกรรมปัจจุบันห้องสมุดแห่งสมุนไพร

ภูเก็ตกัญชาคัพประจำปีครั้งที่ 2 และอาฟเตอร์ปาร์ตี้อย่างเป็นทางการ

1 Mins read
ประเทศไทยพลิกโฉมกัญชาท…
กิจกรรมปัจจุบันจดหมายข่าวกัญชาไทย

ทนายความกัญชาและผู้พิพากษากัญชาเดินเข้าไปในบาร์….

1 Mins read
การเริ่มต้น “ดูนั่นสิ….

Grow Your Cannabis Dispensary Business with Cannabox POS

Sell cannabis smarter—Cannabox POS offers comprehensive solutions for cannabis dispensaries in Thailand, focusing on productivity, payments, inventory, analytics, and compliance management.

Learn About Cannabox POS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *