Town Hall: Thailand's Cannabis Info Hub

ห้องสมุดแห่งสมุนไพร

การ ทีเบรก เหตุใดการพักกัญชาอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการ

1 Mins read

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่เปลี่ยนแปลงของ John

วิปัสสนาเกี่ยวกับการเลิกความอดทนจากกัญชา

ผู้สูบบุหรี่เป็นประจำเกือบทุกคนจะหยุดพัก T-break หรือที่เรียกว่าการหยุดพักกัญชาเป็นครั้งคราว ในบางครั้งคุณจะพบกับใครสักคนที่ทุ่มเทมากจนไม่ได้จงใจหยุดงานเลยตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น แต่บ่อยครั้งที่นี่คือความสัมพันธ์ที่ไม่ดีต่อสุขภาพกับกัญชา เมื่อผู้ใหญ่ได้รับความไว้วางใจด้วยตัวเลือกในการเลือกสั่งจ่ายยากัญชาด้วยตนเอง ผ่านแหล่งข้อมูลที่มีความรู้ เราก็สามารถพัฒนาความสัมพันธ์ส่วนตัวของเรากับพืชและการเชื่อมโยงระหว่างโลกภายในและโลกภายนอกของเราได้อย่างมีสติ

กัญชาเป็นพลังงานของผู้หญิง เธอไม่ได้เรียกว่าแมรี่เจนโดยไม่มีเหตุผล! เธอช่วยให้คุณเข้าถึงโลกภายในของคุณ เธอสามารถทำให้รายละเอียดมากหรือน้อย และสะดวกสบายมากขึ้นหรือน้อยลง ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย นี่คือเหตุผลที่กัญชาทำให้คุณรู้สึกรุนแรงและมีความคิดที่เข้มข้น หากมีบางอย่างไม่ถูกต้องในโลกภายในหรือโลกภายนอกที่คุณอาจหลีกเลี่ยงโดยไม่รู้ตัว กัญชามักจะแสดงสถานการณ์ต่างๆ ให้คุณเห็นว่าบางสิ่งควรเป็นหรือไม่ควรเป็นอย่างไร หากคุณต่อต้านการยอมรับหรือเรียนรู้บางสิ่ง ปรากฏการณ์นี้อาจทำให้อึดอัดได้

สำหรับบางคน การสูบบุหรี่ถือเป็นการหลีกหนีจากโลกภายนอก และเราสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาของเราได้ด้วยการสูบบุหรี่ สิ่งนี้อาจตีความได้ว่าไม่ดีต่อสุขภาพพอๆ กับเมื่อเราไม่สูบบุหรี่ ปัญหาต่างๆ จะกลับมาอีกครั้ง และเราจะหงุดหงิดและไม่สบายใจกับชีวิตที่มีสติ อาจเป็นเพราะเรากำลังประสบกับความสัมพันธ์ที่ไม่สมดุลกับกัญชา

ในทางกลับกัน นี่อาจจำเป็น คุณอาจเคยประสบกับบาดแผลทางใจที่รุนแรงมากจนคุณต้องหนีจากโลกภายนอกมาระยะหนึ่งเพื่อจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณโดยการลดรอยแผลเป็นทางอารมณ์ในระยะยาวให้เหลือน้อยที่สุด

เมื่อจิตวิทยาพื้นฐานกลายเป็นกระแสหลักมากขึ้นเรื่อยๆ และแนวคิดเรื่องสุขภาพที่เป็นอิสระมีเพิ่มมากขึ้น การใช้กัญชาอย่างถูกกฎหมายเปิดโลกกว้างให้ผู้คนได้สำรวจโลกภายในของตนในฐานะพลเมืองผู้ใหญ่ที่เชื่อถือได้ ความไว้วางใจนี้ช่วยให้ผู้คนมีความสงบสุขเข้าสู่โลกภายในของตนโดยไม่ต้องกลัวว่าจะถูกจับกุมและถูกจำคุกเพราะพยายามรู้สึกดีขึ้น

การไว้วางใจให้ผู้ใหญ่เรียนรู้เกี่ยวกับความต้องการทางอารมณ์และร่างกายของตนเองย่อมมีความเสี่ยง ผู้ใหญ่บางคนไม่ได้มีสติ 100% ตลอดเวลา ดังนั้นพวกเขาจึงอาจจบลงด้วยการสูบบุหรี่มาก แม้ว่าพวกเขาจะพบคำตอบ แต่พวกเขาลืมมันไปก่อนที่จะรู้ตัว

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นความคิดที่ดีที่จะมีการหยุดพักเป็นระยะๆ คุณต้องปล่อยให้จิตวิญญาณของกัญชาเตือนคุณถึงสิ่งที่เธอช่วยเหลือคุณ หากคุณยังคงอยู่ในโลกสีเขียวที่เต็มไปด้วยควัน 100% อาจมีความเสี่ยงที่จะสูญเสียความเฉียบแหลมและความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับสิ่งธรรมดา ความเจ็บปวดจากความทุกข์ทรมานเป็นเหตุให้คนจำนวนมากรวมทั้งฉันสูบบุหรี่ทุกวัน ถึงกระนั้นฉันก็พบว่าความซ้ำซากจำเจเป็นเหมือนคุณลุงที่น่าเบื่อแต่ไว้ใจได้ซึ่งสามารถช่วยเหลือคุณได้จริงๆ ในบางครั้ง

เราทุกคนคงคุ้นเคยกับแนวคิดที่ว่า ‘you can’t have day without night’ หรือ ‘you can’t have warm without cold’. เช่นเดียวกับที่คุณไม่สามารถ ‘สูง’ โดยไม่ต้อง ‘มีสติ’ ความมีสติทำให้เราตระหนักได้ว่ากัญชาทำให้เราคิดและรู้สึกอย่างไร จริงๆ แล้วเราสามารถรับข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมจากการเดินทางของเราได้โดยใช้การเปรียบเทียบระหว่างความรู้สึกสูงส่งกับความรู้สึกเงียบขรึม

บทความสนับสนุนเพื่อการอ่านเพิ่มเติม:

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/37329730/

https://www.uvm.edu/health/t-break-take-cannabis-tolerance-break

5 posts

About author
John is a Scottish life time cannabis devotee. He has been self prescribing for over a decade and has always supported the free use of Cannabis. He worked in various industries, but his work in the film and art industry gives him his discerning eye and creative pragmatism that he brings to the Cannabis industry.
Articles
Related posts
กิจกรรมปัจจุบันห้องสมุดแห่งสมุนไพร

ภูเก็ตกัญชาคัพประจำปีครั้งที่ 2 และอาฟเตอร์ปาร์ตี้อย่างเป็นทางการ

1 Mins read
ประเทศไทยพลิกโฉมกัญชาท…
กิจกรรมปัจจุบันห้องสมุดแห่งสมุนไพร

แนวปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีและการจัดเก็บของไทย (Thai GACP)

1 Mins read
มาตรฐานการปลูกและเก็บเ…
ห้องสมุดแห่งสมุนไพรเครื่องมือใหม่ของกัญชา

ศิลปะแห่งการตรวจสอบย้อนกลับในกัญชาไทย: สุดยอดคู่มือ (เล่ม 1)

1 Mins read
บทนำ ” ศิลปะแห่ง…

Grow Your Cannabis Dispensary Business with Cannabox POS

Sell cannabis smarter—Cannabox POS offers comprehensive solutions for cannabis dispensaries in Thailand, focusing on productivity, payments, inventory, analytics, and compliance management.

Learn About Cannabox POS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *